• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục trưởng Cục A83: Làm sáng tỏ về điểm của tất cả các thí sinh trong diện nghi vấn

Thời sự 20/07/2018 13:08

(Tổ Quốc) - Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) cho biết, không chỉ 35 thí sinh là cảnh sát cơ động, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn.

Sở giáo dục và Đào tạo Lạng sơn: Nguồn kênh 14

Trước những vấn đề bất thường về kỳ thi THPT Quốc Gia tại Lạng Sơn, trong đó có 35 thí sinh là cảnh sát cơ động, mới đây khi trả lời báo Lao Động, Thiếu tướng Lê Vân - Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an cho biết, A83 có cử một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh thông tin này.

Thiếu tướng Lê Vân cũng nhấn mạnh rằng, sẽ kiểm tra để làm rõ kết quả của tất cả các thí sinh trong diện nghi vấn, chứ không riêng gì 35 thí sinh là cảnh sát cơ động

Theo Thiếu tướng Lê Vân vụ việc này nếu có dấu hiệu liên quan đến an ninh thì Cục Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) sẽ vào cuộc để điều tra xác minh, còn tất cả các vấn đề liên quan đến sai phạm trong quy chế, quy trình thi thì Bộ Giáo dục sẽ phải chịu trách nhiệm.

Ngày 18/7, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập Tổ công tác của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn và Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Quyết định này được đưa ra sau khi dư luận và báo chí phản ánh về những bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại hai tỉnh này.

Liên quan đến vụ việc này, ông Hồ Tiến Thiệu (Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn,) trước đó đã xác nhận nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. Đây là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn. 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ