• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Hội nghị sơ kết Quý I năm 2018

13/04/2018 08:20

(Cinet) - Sáng 12/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã tới dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Quý I và phương hướng, nhiệm vụ Quý II năm 2018 của Cục Văn hóa cơ sở (VHCS).

(Cinet) - Sáng 12/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã tới dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác Quý I và phương hướng, nhiệm vụ Quý II năm 2018 của Cục Văn hóa cơ sở (VHCS).
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Theo đó, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, trực tiếp là Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phụ trách, lãnh đạo, tập thể Cục VHCS đã chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt trên các mặt công tác: Xây dựng Văn bản, Đề án; Tham mưu Lãnh đạo Bộ trong quản lý hoạt động lễ hội trong những tháng đầu năm; Triển khai các nhiệm vụ được giao trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Các kết quả trong công tác xây dựng đời sống văn hóa…



Bên cạnh đó Cục cũng chủ động trong công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động, sự kiện trong Kế hoạch năm; hướng dẫn các địa phương tổ chức tuyên truyền các sự kiện chính trị như: kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Tết Mậu Thân 1968, Hội nghị hợp tác tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác Phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 10 (CLV 10);… Các nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao đều có sự chủ động tích cực hoàn thành, không để tồn đọng.
Cục trưởng Cục VHCS Ninh Thị Thu Hương phát biểu tại cuộc họp.


Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn vẫn còn gặp phải những khó khăn do khối lượng công việc được giao nhiều, bao gồm cả nhiệm vụ đột xuất với yêu cầu tiến độ hoàn thành gấp nên còn một số lúng túng trong tổ chức thực hiện. Một số nhiệm vụ lớn có tính chất phức tạp, yêu cầu thời gian xử lý, sự thống nhất quan điểm giữa các ngành khác với Bộ VHTTDL hoặc lĩnh vực rộng còn để xảy ra một vài sai sót...



Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Quý II, Cục VHCS sẽ tiếp tục tập trung xây dựng các Văn bản, Đề án được giao theo Chương trình công tác năm 2018. Tham mưu Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL tổng kết Nghị quyết số 26/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và việc tổng kết các Nghị quyết khác của Đảng theo phân công của Bộ; Tổ chức hoạt động, sự kiện theo kế hoạch...
Phó Cục trưởng Cục VHCS Vi Thanh Hoài báo cáo tại Hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng và những thành quả mà toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cục VHCS đã đạt được trong Quý I năm 2018. Đặc biệt đã hoàn thành hai Nghị định và một Chỉ thị (Nghị định của Chính phủ quy định ngày thành lập, ngày truyền thống, của các Bộ, ngành, địa phương; Nghị định của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội”; Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang), chưa kể những vấn đề về lễ hội cần phải xử lý, đó là một nỗ lực lớn của Cục VHCS.



Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng chia sẻ những khó khăn, áp lực về khối lượng công việc lớn mà Cục VHCS đang phải đảm nhiệm. Thứ trưởng chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động Cục VHCS tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu thực hiện thật tốt chương trình công tác Quý II. Trong đó, chỉ đạo quyết liệt đến công tác xây dựng các Văn bản, Đề án, hoàn thành đúng tiến độ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng.



Thứ trưởng cũng lưu ý ngoài những việc chủ động trong kế hoạch, Cục VHCS phải có sự dự phòng về nhân lực và trí lực để triển khai những nhiệm vụ đột xuất; Cục cần có sự phân công trách nhiệm và chuyên môn để chủ động triển khai. Thứ trưởng cũng mong muốn Cục chủ động, trách nhiệm, đầu tư thời gian, tập trung trí lực trong việc tham mưu cho lãnh đạo; có ý thức tự rèn luyện, học hỏi, nâng cao trình độ để chất lượng công việc ngày càng được nâng lên… Bên cạnh đó, Cục VHCS tiếp tục tích cực và chủ động phối hợp chặt chẽ với các Ban, Bộ, ngành, cơ quan liên quan, đặc biệt là các địa phương để xử lý vấn đề chuyên môn, vấn đề nóng, phát sinh trong thực tiễn liên quan đến công tác quản lý nhà nước của Bộ.



Trong thời gian tới, còn rất nhiều việc phải tiếp tục triển khai thực hiện, đặc biệt là công tác quản lý tổ chức lễ hội, trong đó những vấn đề Cục đã hứa, dự kiến làm, phải quyết liệt triển khai. Lãnh đạo Bộ sẽ luôn sát sao, đồng hành, ủng hộ, gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai kế hoạch công tác của Cục VHCS - Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định.
 
Toàn cảnh Hội nghị.


Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng, với sự quyết tâm, đoàn kết của lãnh đạo Cục VHCS, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Cục sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quý II, góp phần vào thành công chung của Bộ VHTTDL.



Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, thay mặt Cục VHCS, Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương cảm ơn Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trong thời gian qua đã luôn sát cánh đồng hành, động viên, ủng hộ, hỗ trợ Cục VHCS hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.



Cục Trưởng Ninh Thị Thu Hương cũng cho biết, trong Quý II, Cục sẽ tập trung khá nhiều công việc, ngoài việc phải hoàn thành tiếp những Đề án, Văn bản chưa được thông qua, còn 16 nhiệm vụ lớn. Trong khi số lượng người ít mà khối lượng công việc nhiều. Cục trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, và đề xuất bổ sung thêm nhân sự, phương tiện, trang thiết bị… để phục vụ công tác chuyên môn đảm bảo tiến độ công việc.



Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương khẳng định trong thời gian tới, Cục VHCS sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, nỗ lực khắc phục những hạn chế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì sự nghiệp phát triển văn hóa cơ sở và sự phát triển của ngành VHTTDL.



 Lan Anh
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ