• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cùng “đọ độ” điệp viên của những quý cô trên màn ảnh rộng

Giải trí 02/08/2018 18:28

(Tổ Quốc) -Trước “Bạn trai cũ tôi là điệp viên” (tựa gốc: The Spy Who Dumped Me) còn có hai bộ phim hài bom tấn khác xoay quanh chủ đề quý bà/ quý cô điệp viên

Đó là hai phim The Heat (tựa Việt: Cuộc chiến nảy lửa) phát hành năm 2013 và Spy (Quý bà điệp viên) phát hành năm 2015.

1. The Heat (Cuộc chiến nảy lửa)

“Cuộc chiến nảy lửa” là bom tấn hài hành động đạt doanh thu phòng vé cao kỷ lục của dòng phim  này đến thời điểm hiện tại với doanh thu 159 triệu USD. Bộ phim có sự tham gia của minh tinh Sandra Bullock và Melissa McCarthy. Cuộc chiến nảy lửa đưa người xem đến với câu chuyện hài hước của nữ đặc vụ FBI Sarah Ashburn và nữ cảnh sát Shannon Mullins khi họ phối hợp cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ khó khăn mà không ai khác có thể giải quyết.

Hai con người hai tính cách trái ngược, một người rất thông minh, sắc sảo, thận trong khi một người lại hay bốc đồng, giận dỗi. Ban đầu họ không ưa gì nhau nhưng mọi chuyện dần đổi khác khi họ hiểu nhau hơn. Cuối cùng, họ trở thành một cặp đôi rất ăn ý khi điểm chung là sự tận tâm trong công việc đã kết hợp họ lại một cách hoàn hảo. 

Dù chi phí đầu tư sản xuất khiêm tốn chỉ 43 triệu USD, “Cuộc chiến nảy lửa” đã gây bất ngờ lớn. Tác phẩm này không chỉ ăn khách mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Yếu tố tâm lý cũng được đan xen để tạo những khoảng lặng cho người xem, khiến cho tiếng cười của bộ phim có thêm sự châm biếm, thâm thúy hơn chứ không đơn thuần chỉ là cảm xúc nhất thời trôi tuột khỏi trí nhớ của người xem ngay khi ra khỏi rạp.

 2. Spy (Quý bà điệp viên)

“Quý bà điệp viên” là bộ phim đến từ Paul Feig, đạo diễn của Bridesmaids (Phù dâu) và The Heat (Cuộc chiến nảy lửa). Bộ phim được cài cắm nhiều chi tiết thú vị châm biếm sâu cay, khiến khán giả có thể liên hệ với những hình tượng điệp viên kinh điển trong quá khứ theo phong cách James Bond với Goldfinger (1964). “Spy” được giới phê bình đánh giá cao và đạt được thành công ngay trong tuần đầu ra mắt với doanh thu toàn cầu là 86,5 triệu USD.

Chất hài duyên dáng của Spy - Quý bà điệp viên được ghi dấu với sự tham gia của “sắc đẹp ngàn cân” Melissa McCarthy đã thổi luồng gió mới cho thể loại phim điệp viên vốn bị thống trị bởi những mỹ nam lịch lãm và quyến rũ. Sau khi điệp viên CIA Bradley Fine (Jude Law) bị sát hại trong lúc làm nhiệm vụ ngăn chặn một cuộc mua bán bom hạt nhân, nhân viên chỉ điểm của Fine là Susan Cooper (Melissa McCarthy) nài nỉ sếp tổng được ra thực địa để truy lùng kẻ hãm hại người đồng nghiệp. Susan biến hóa từ một cô nàng tự ti về ngoại hình, chỉ biết yêu thầm anh chàng đồng nghiệp Bradley đến trở thành một cô nàng tự tin, quyết liệt đấu tranh để bảo vệ người mình yêu thương. “Spy” đầy ắp tiếng cười với nhiều kịch tính và những cảnh cận chiến hành động chân thật bởi các đòn đánh đều có “sức nặng” theo đúng nghĩa đen.

3. The Spy Who Dumped Me sẽ rạp ngày mai 03 tháng 8

Bạn trai cũ tôi là điệp viên” (tựa gốc: The Spy Who Dumped Me) kể về một cô nàng tuổi băm bị bạn trai đá qua tin nhắn, sau bữa tiệc sinh nhật với cô bạn thân lông bông thì phát hiện ra bạn trai cũ của mình là điệp viên hai mang. Anh chàng yêu nghiệt này đang bị theo dấu bởi những kẻ xấu lại quay lại cảnh báo Audrey (Mila Kunis thủ vai) và Morgan (Kate McKinnon thủ vai) sẽ sớm bị sát thủ truy đuổi. Từ đây, hai cô nàng rơi vào một âm mưu quốc tế và bắt đầu hành trình vòng quanh châu Âu và rơi vào hàng loạt biến cố cười ra nước mắt để giải cứu thế giới.

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ