• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc đời và sự nghiệp dàn diễn viên ‘Những người sống quanh tôi’ giờ thế nào?

Giải trí 21/09/2017 08:06

(Tổ Quốc) – Bộ phim truyền hình ‘Những người sống quanh tôi’ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Sau 24 năm phát sóng nhưng vẫn khiến khán giả nhớ đến và muốn biết cuộc đời cũng như số phận dàn diễn viên chính như: Lan Hương, Quốc Tuấn, Trung Anh…giờ thế nào? 

Thập niên 90, phim truyền hình Việt Nam đã từng bước thay đổi và có nhiều bộ phim đến nay nhắc lại vẫn khiến khán giả nhớ đến từng chi tiết. Trong đó, không thể không nhắc đến bộ phim 10 tập - ‘Những người sống quanh tôi’ của đạo diễn – NSND Tất Bình, được phát sóng vào năm 1993.

Nội dung bộ phim được nói đến là câu chuyện cuộc đời Thi, bắt đầu từ năm lớp 8 đến khi trưởng thành. Thi là cậu học trò nghèo phải bỏ học giữa chừng để theo nghề thợ mộc sau đó đi bộ đội. Cuộc đời của Thi khi ấy đại diện cho một tầng lớp thanh niên thời đó: xuất thân từ nghèo khó, lớn lên đi bộ đội, rồi phấn đấu, vượt gian khổ để thành công. Nhưng đến khi thành đạt rồi, gia đình lại có những xích mích trong cuộc sống đời thường bởi con người thay đổi, bởi chuyện cơm áo gạo tiền….

Diễn viên Quốc Tuấn

Diễn viên Quốc Tuấn là một trong những nam diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến. Anh tham gia vào khá nhiều phim như: 12A và 4H, Người thổi tù và hàng tổng, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, Chuyện tình người lính... cùng nhiều phim điện ảnh như Nơi núi rừng yên ả, Ai chết cho người đẹp, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông 46, Ðiện Biên Phủ trên không, Đường thư.

 Nhân vật Thi trong phim ‘Những người sống quanh tôi’ đã mang lại cho anh giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc"

Đặc biệt, nhờ vai Thi trong phim ‘Những người sống quanh tôi’ đã mang lại cho anh giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc" do khán giả của VTV bình chọn.

Được biết, trước khi nhận vai diễn Thi anh đã có ý định đi Đức làm xuất khẩu lao động vì cuộc sống thời điểm đó rất khó khăn.

 Diễn viên Quốc Tuấn hiện tại (ảnh: Hoàng Vy)

Có được sự nghiệp vẻ vang nhưng cuộc sống của anh khá thăng trầm. Gần 40 tuổi, anh mới có mái ấm cho riêng mình khi lấy vợ vào năm 2000. Kết hôn muộn, Quốc Tuấn rất kín đáo về đời tư và không mấy khi chia sẻ về bà xã. 2 năm sau khi lập gia đình, vợ chồng anh mới chào đón đứa con đầu lòng. Những tưởng đó là niềm hạnh phúc vô bờ của vợ chồng diễn viên nhưng chẳng thể ngờ... ấy lại là khi chặng đường khó khăn nhất của cuộc đời bắt đầu. Bé Bôm (Nguyễn Anh Tuấn) - con trai anh mắc phải căn bệnh Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở - một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới.

Gần 15 năm qua, Quốc Tuấn vắng bóng trên màn ảnh để dành thời gian chữa bệnh cho con trai. Quốc Tuấn chia sẻ anh từng có lúc rơi xuống đáy của sự đau khổ nhưng vẫn luôn lạc quan và không ngừng chiến đấu với cuộc sống. Cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với anh khi bé Bôm đã thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc Gia Hà Nội.

Hiện tại, anh đang công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam với vai trò là đạo diễn. Năm 2013, bộ phim 'Trái tim kiêu hãnh' do anh đạo diễn lên sóng VTV. 

NSND Lan Hương

Trong phim NSND Lan Hương vào vai Nguyệt Hà - người yêu rồi thành vợ của Thi trong phim. Hà sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bất chấp sự khác biệt, đến với Thi chỉ vì tình yêu. Trong thời gian chồng đi tu nghiệp ở nước ngoài, Hà ở nhà nuôi con. Vắng chồng lâu ngày khiến Nguyệt Hà ngã vào lòng người đàn ông khác. Sự trở về của Thi không khiến họ hàn gắn mà nối dài những bi kịch tới khi Nguyệt Hà quyết định mang con ra nước ngoài sống cùng người đàn ông mới.

NSND Lan Hương

Nữ nghệ sĩ còn được khán giả biết đến với tên gọi ‘Em bé Hà Nội’, nổi tiếng từ năm 1972 cho đến nay tên tuổi của chị chưa phai nhạt trước công chúng. Đôi mắt to đen láy cùng khuôn mặt bầu bĩnh đã giúp chị hóa thân đầy ấn tượng với nhiều vai diễn. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, NSND Lan Hương dành thời gian cho công việc giảng dạy và làm các vở kịch hình thể.

Nổi tiếng, xinh đẹp nhưng đường tình của nữ nghệ sĩ cũng không xuôn xẻ. Hai lần kết hôn, hai lần làm lẽ. Mối tình đầu chị yêu và diễn ra đám cưới vào năm 18 tuổi, trái ngọt tình yêu là một cô con gái ra đời vào năm chị 20 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân mau chóng kết thúc và đến năm 24 tuổi, nữ nghệ sĩ kết hôn với đạo diễn - NSND Tất Bình, hơn chị 14 tuổi.

NSND Lan Hương quay trở lại với bộ phim đang phát sóng 'Ngược chiều nước mắt'

Gần 10 năm qua, NSND Lan Hương dường như mất tích trên màn ảnh nhỏ. Mới đây, chị đã quay trở lại hai bộ phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ và ‘Ngược chiều nước mắt’. Hiện tại, chị đang làm Trưởng đoàn kịch hình thể tại Nhà hát Tuổi trẻ và sẽ về hưu trong vài tháng tới. Theo chia sẻ gần đây nhất, chị rất hài lòng với hạnh phúc bên cạnh NSND Tất Bình – một người đàn ông yêu thương chị vô điều kiện và có một sự nghiệp đáng tự hào.

NSƯT Trung Anh

Trong phim, nam nghệ sĩ Trung Anh chỉ đảm nhận một vai nhỏ - ông thầy giáo Kha tốt bụng xuất hiện trong những tập đầu của phim nhưng vẫn khiến cho khán giả nhớ đến.

 Trung Anh đang được yêu thích nhờ vai diễn Lương Bổng trong bộ phim 'Người phán xử'

NSƯT Trung Anh sinh ra ở Hà Tĩnh, từng trải qua bi kịch mẹ, dì và chị ruột đều qua đời trong một trận bom Mỹ. Trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên ‘Người phán xử’ luôn gắn liền với những nhân vật khắc khổ từ truyền hình đến sân khấu.

Nam diễn viên tham gia khá nhiều phim như: Hà Nội mùa chim làm tổ, Mê lộ, Trừng phạt, Những công dân tập thể, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Giao mùa, Ngự lâm không kiếm…Gần đây nhất, tên tuổi của Trung Anh được lan tỏa và có một lượng fan đông đảo nhờ thành công từ vai diễn Lương Bổng trong bộ phim truyền hình đình đám ‘Người phán xử’. Anh còn lọt vào danh sách ‘Nam diễn viên truyền hình ấn tượng’ trong giải thưởng do VTV tổ chức.

Hiện tại, anh đang công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Khác với nhiều nghệ sĩ, Trung Anh kết hôn muộn với một người phụ nữ trẻ tuổi nhưng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

NSƯT Ngọc Thoa

NSƯT Ngọc Thoa vào vai bà Đoán - mẹ của Thi. Tên tuổi bà gắn liền các bộ phim như Canh bạc, Thương nhớ đồng quê, Chơi vơi, Tết này ai đến xông nhà, Người cầu may, Mây trắng bay về…

NSƯT Ngọc Thoa 

Năm nay đã bước sang tuổi 76 nhưng bà vẫn cháy hết mình cho nghệ thuật.

NSƯT Lê Mai

NSUT Lê Mai  trong phim vào vai mẹ của Nguyệt Hà. Bà năm nay 77 tuổi và đã phải trải qua những năm tháng lận đận trong cả nghề nghiệp lẫn hôn nhân.

NSƯT Lê Mai 

Bà và NSND Trần Tiến ly hôn năm 1971 và có ba cô con gái nổi tiếng: Lê Khanh, Lê Vân và Lê Vy. Sau khi ky hôn, hiện tại,  bà sống một mình trong căn phòng nhỏ sát nhà con gái Lê Khanh. Nghệ sĩ chia sẻ bà hạnh phúc khi được sống cuộc sống "độc lập, tự lo" ở tuổi này.

Diễn viên Nguyệt Hằng

Nguyệt Hằng đảm nhận vai Lâm Oanh  luôn dành tình yêu cho Thi nhưng không được đáp trả. Lâm Oanh đi bên cạnh, lặng lẽ chứng kiến tình yêu của Thi và Nguyệt Hà từ lúc còn mặn nồng tới khi đổ vỡ. Mặc dù yêu Thi nhưng cô lại luôn vun vén cho hạnh phúc gia đình anh.

 Nghệ sĩ Nguyệt Hằng

Nguyệt Hằng là một trong những nữ nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Từng có thời gian cuộc sống hôn nhân của chị với diễn viên Anh Tuấn gặp nhiều sóng gió, tưởng chừng sẽ dẫn đến ly hôn nhưng đến nay, cặp nghệ sĩ vẫn sống hạnh phúc bên nhau đã gần 20 năm. Hiện tại, nữ nghệ sĩ đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và kinh doanh nhà hàng khá nổi tiếng./

 

 

 

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ