• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc đua tranh chiếc giày Vàng 2016/17: CR7 thụt lùi

Thể thao 04/10/2016 16:52

(Tổ Quốc) -Trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo nhập cuộc một cách khá chậm chạp, thì những ứng cử viên khác như Griezmann, Messi, Aguero hay Lewandowski đều đang  bám đuổi khá sát nhau trên bảng xếp hạng.

Đến thời điểm hiện tại, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Ligue 1, Bundesliga và Serie A, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu chiếc giày Vàng 2016/17 đang diễn ra rất khốc liệt.

Các ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu như Griezmann (Atletico Madrid, La Liga), Diego Costa (Chelsea, Ngoại hạng Anh) hay Higuain (Juventus, Serie A) đều có 6 bàn thắng tính tới thời điểm hiện tại. Trong khi tại Bundesliga, Robert Lewandowski cũng chỉ mới có 5 pha lập công cho Bayern Munich.

Diego Costa đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League

Ở giải Ligue 1 sau 8 vòng đấu, tiền đạo Edinson Cavani của Paris Saint-Germain đang có được 8 bàn thắng sau 7 trận ra sân cho PSG. Tuy nhiên, Cavani chỉ được xếp thứ 27 trên bảng xếp bởi khác với 5 giải hàng đầu Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Bồ Đào Nha có hệ số 2 điểm cho mỗi bàn thắng. Ở Ligue 1 chỉ tính 1 điểm cho mỗi pha lập công.

Trái với mọi năm, trong khi các ứng cử viên khác đang tận dụng từng bàn thắng để có được lợi thế trong cuộc đua, thì 2 ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang có khởi động khá chậm chạp. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Messi mới chỉ có được 4 bàn thắng, trong khi Ronaldo mới chỉ có 1 bàn tại La Liga sau 7 vòng đấu.

Tính đến thời điểm này, Vitali Rodionov của BATE Borisov đang đứng đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2016/17 với 21 điểm sau khi ghi 14 bàn thắng cho Borisov. Xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là V.Zahovaiko (Flora Paide) và G.Gohou (Kairat) đều ghi được 19 bàn thắng và có được 19 điểm (nhân hệ số điểm 1.5).

Trong top 10 cầu thủ đang dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2016/17 không có tên bất cứ cầu thủ nào thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tuy vậy, bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại chỉ là tạm thời do các giải đấu nhỏ đều đã đi được 1 nửa chặng đường và hệ số điểm cho mỗi bàn thắng của họ cũng chỉ là 1 hoặc 1.5 điểm cho mỗi pha lập công.

Top dẫn đầu tại Premier League sau 7/38 vòng đấu:

6 bàn:  Diego Costa (Chelsea)

5 bàn:  Michail Antonio (West Ham), Sergio Aguero (Man City), Romelu Lukaku (Everton)

4 bàn: Zlatan Ibrahimovic (Man United), Etienne Capoue (Watford), Son Heung-Min (Tottenham), Jermain Defoe (Sunderland), Raheem Sterling (Man City), Alexis Sanchez (Arsenal), Leroy Fer (Swansea), James Milner (Liverpool).

Top dẫn đầu tại La Liga sau 7/38 vòng đấu:

6 bàn: Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

5 bàn: Luis Suárez (FC Barcelona)

4 bàn: Lionel Messi (Barcelona), Neymar (Barcelona), A. Aduriz (Athletic Bilbao), N. Sansone (Villarreal), G. Moreno (Espanyol), R. Castro Martín (Real Betis).

Top dẫn đầu tại Bundesliga sau 6/34 vòng đấu:

5 bàn: Robert Lewandowski (Bayern Munich), Javier Hernández (Bayer Leverkusen), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Anthony Modeste (FC Cologne), Vedad Ibisevic (Hertha Berlin).

4 bàn: Joel Pohjanpalo (Bayer Leverkusen)

Top dẫn đầu tại Serie A sau 7/38 vòng đấu:

6 bàn: M. Icardi (Inter Milan), C. Bacca (AC Milan), G. Higuaín (Juventus)

5 bàn: J. Callejón (Napoli), A. Belotti (Torino), E. Dzeko (AS Roma)

4 bàn: I. Falque Silva (Torino), A. Milik (Napoli), F. Kessié (Atalanta), M. Borriello (Cagliari).

Cập nhật nhóm dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng 2016/17

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ