• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan chính thức bắt đầu

Thế giới 08/07/2018 14:58

(Tổ Quốc) - Sứ mệnh giải cứu 12 cậu bé và một HLV 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang lụt ở phía Bắc Thái Lan vẫn tiếp tục.

Vào lúc 10 giờ sáng giờ hôm nay, một đội ngũ chuyên gia quốc tế gồm 13 thợ lặn chuyên nghiệp xuống mạng lưới ngầm dưới lòng đất của dãy núi Mae Sai, mang theo niềm hy vọng của cả một quốc gia. Các cậu bé Thái Lan đã mắc kẹt trong hang 15 ngày và nỗ lực giải cứu vẫn tiếp tục.
Các thợ lặn sẵn sàng cho cuộc giải cứu
Đội lặn gồm 13 thợ lặn quốc tế và 5 thợ lặn Thái Lan đã bắt đầu chiến dịch giải cứu đội bóng ra khỏi hang. 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất đã được cử vào hang. Các nhân viên y tế đã tập dượt trong 3 ngày và sẵn sàng điều trị khi đội bóng ra ngoài.
Các cậu bé cùng huấn luyện viên của họ đang tập trung tại một khu vực cách cửa hang 4km, bao quanh là nước lũ và lượng oxy đang ngày càng giảm mạnh. Các thợ lặn phải vượt qua hệ thống hang hẹp, và mỗi người sẽ phải lặn cùng một nạn nhân bên mình để đưa họ ra ngoài. Rất nhiều bình dưỡng khí dự phòng sẽ được đặt dọc hệ thống hang động để hỗ trợ quá trình cứu hộ.
“Quá trình tham gia giải cứu phải mất nhiều ngày”, ông Narongsak Osatanakorn– Tỉnh trưởng Chiang Rai nói.
Có 12 thợ lặn quốc tế tham gia hành trình giải cứu, trong đó có 2 chuyên gia lặn người Anh, tham gia quá trình giải cứu. Thống đốc cho biết các cậu bé sẽ ra ngoài sớm nhất vào lúc 21h tối nay do hành trình từ nơi mắc kẹt tới cửa hang khá dài. Đội cứu hộ cũng không đảm bảo nhiệm vụ hoàn thành trong hôm nay bởi đội bóng sẽ di chuyển từng người một quan chức Thái Lan cho biết.
Trong một lá thư gửi tới Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã mời các thành viên đội bóng tham dự chúng kết World Cup tại Thái Lan.
“Tất cả chúng ta đang hi vọng, nếu đội bóng tái hợp với gia đình trong một ngày nào đó và sức khoẻ ổn định, FIFA sẽ mời các cậu bé tham gia chung kết World Cup tại Nga giống như các khách mời của chúng tôi. Tôi chân thành hi vọng rằng, đội bóng có thể tham gia chung kết World Cup và có khoảnh khắc vui vẻ tại World Cup năm nay”, Chủ tịch FIFA viết.


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ