• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cuối năm nay, trạm thu phí BOT nào mà không thu phí tự động là dừng hoạt động”

Thời sự 03/03/2018 17:03

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nói dứt khoát như vậy tại buổi làm việc với TP Đà Nẵng vào chiều tối 2/3.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh thông tin, vào cuối năm nay, trạm thu phí BOT nào mà không thu phí tự động là dừng hoạt động, mọi thiệt hại nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm.

Ông cũng cho biết, hiện chúng ta đẩy mạnh việc lắp đặt thiết bị để thu phí tự động không dừng. Muốn thu phí tự động không dừng có hiệu quả, một trong những công việc quan trọng là phải dán tem cho tất cả các xe.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Đức Hoàng

“Tôi đang chỉ đạo tuyên truyền, vận động, phối kết hợp dán xe, thậm chí làm việc với các gara, nhà sản xuất xe để sau này khi một xe sản xuất mới bán ra là phải có tem hết toàn bộ để người sử dụng người ta khởi động thôi. Khởi động nạp tiền là đi qua trạm thu phí BOT. Hiện đã có mười mấy trạm BOT thu phí tự động rồi, nhưng số lượng xe dán tem rất ít, rồi một số người chưa biết cách dán tem này như thế nào và sử dụng ra sao.

Vì thế, việc quan trọng là phải dán tem cho tất cả các xe càng nhanh càng tốt. Các doanh nghiệp phải cung cấp dịch vụ thật nhanh để cuối năm nay toàn bộ các trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động hết. Đến năm 2019 trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

 Cuối năm nay, trạm thu phí BOT nào mà không thu phí tự động là dừng hoạt động. Ảnh: Đức Hoàng

“Tư lệnh”ngành giao thông vận tải đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam dán tem cho xe, cả tư nhân và doanh nghiệp, toàn bộ các xe trên địa bàn thành phố khi đến đăng kiểm thì dán tem. Còn những xe nào chưa đến hạn đăng kiểm lại thì phải nắm lại để trợ giúp cho họ, cố gắng thực hiện việc này.

“Bên cạnh việc dán tem cho xe, Bộ cũng đang tập trung quyết toán các công trình BOT. Và công khai toàn bộ việc quyết toán này ở trạm thu phí, ở các trang website…cho người dân họ hiểu hết thực chất là như thế nào. Thậm chí thanh tra, kiểm toán như thế nào cũng công khai thông tin cho người dân được biết.

Việc thu phí tự động tại các trạm BOT cũng phải làm minh bạch cả đầu vào và đầu ra để cho người dân nắm rõ việc thu giá là rất chặt chẽ”, Bộ trưởng Bộ GTVT nói.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ