• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cup vàng FIFA sản xuất tại Bát Tràng khiến khách “Tây” thích thú

Thời sự 11/06/2018 09:21

(Tổ Quốc) - Chiếc cup vàng World Cup 2018 bằng thạch cao của ông Vương Hồng Nhật (nghệ nhân làng cổ Bát Tràng) là một trong những mặt hàng hot nhất trong những ngày gần đây, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm.

Từ hơn 1 tuần nay, cơ sở sản xuất cup vàng bằng thạch cao của ông Vương Hồng Nhật (xóm 1, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) luôn nhộn nhịp làm việc hết công suất để cho ra lò sản phẩm độc đáo, kịp đến tay người hâm mộ trước mùa World Cup 2018.

Dù vợ chồng ông Nhật đã chuẩn bị trước cả tháng trời nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng vì số lượng đơn đặt hàng quá lớn.
Không chỉ đến mua hàng, nhiều du khách hiếu kì cũng tìm đến cơ sở của ông Nhật để trực tiếp chiêm ngưỡng chiếc cup vàng FIFA được làm bằng thạch cao tại làng nghề truyền thống Bát Tràng.
Ông Didier Mille, du khách đến từ Pháp ngay khi nhìn thấy sản phẩm độc đáo này đã vô cùng phấn khích và liên tục hô tên vang tên cầu thủ nổi tiếng Zidane .

 Ông Vương Hồng Nhật (bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng du khách người Pháp.
Chia sẻ về ý tưởng làm chiếc cup vàng bằng thạch cao, ông Nhật cho biết: Những chiếc cúp đầu tiên được ông làm thử từ năm 2010 để đem tặng vì không đạt giá trị thẩm mỹ cao; nhưng sau nhiều mày mò nghiên cứu, đến kỳ World Cup 2014 hàng trăm sản phẩm đã được bán ra mà vẫn không đủ hàng để cung cấp.
Theo ông Nhật: Chiếc cup bằng thạch cao có cân nặng từ 0,8 kg đến 1,6 kg và được làm giống đến 95% so với chiếc cup thật.  

Để làm ra chiếc cup này cũng phải trải qua khá nhiều công đoạn phức tạp, đầu tiên thạch cao sẽ được trộn với nước theo tỷ lệ, sau đó được đổ vào khuôn và lắc đều trong 2 phút.


Chiếc khuôn được ông Nhật nghiên cứu rất kĩ trên Internet để đảm bảo mô hình ra lò sẽ gần nhất với chiếc cup thật.
Sau khi giữ trong khuôn 15 - 20 phút, mô hình sẽ khô và người thợ chỉ việc bóc tách những chi tiết thừa.


Chiếc cup được phơi nắng thêm để đảm bảo độ cứng cáp và màu sắc cho sản phẩm.


Tiếp theo, cúp được sơn một lớp sơn giả vàng cùng sơn bóng.

Công đoạn cuối cùng là quét sơn xanh lên chân đế của cúp, cần sự khéo léo và đều tay để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Hình ảnh sản phẩm đã hoàn thiện đang đợi đóng gói để đến tay người hâm mộ.
Tính đến thời điểm này, cơ sở của ông Nhật đã sản xuất đươc trên 2000 chiếc cup, phục vụ nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.
Ông Nhật chia sẻ thêm: Để sản phẩm được đón nhận như ngày hôm nay một phần do thành công của đội tuyển U23 Việt Nam đã tiếp thêm tinh thần yêu bóng đá cho cả nước trước thềm World Cup 2018.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ