• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam chia sẻ ‘lạ-quen’ Hà Nội

Văn hoá 10/07/2017 09:26

(Tổ Quốc) - Trong một không gian văn hóa đậm chất Hà Nội, hai vị khách mời sẽ cùng thính giả đồng hành trong một “hành trình” chia sẻ những điều lạ lẫm và thú vị về Thủ đô thân quen và yêu dấu.

Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier (ảnh VnExpress)

Hai diễn giả từng gắn bó với Hà Nội, Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier và nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo sẽ có mặt và cùng các khách mời chia sẻ về Hà Nội, qua cái nhìn hai chiều, từ bên trong và bên ngoài, đều bằng tình yêu và những trải nghiệm đặc biệt với chủ đề: “Hà Nội- tình yêu của tôi” vào lúc 15g, ngày 13/7 tại Đình Đồng Lạc, 38 Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Một Hà Nội xưa trong tâm trí của những người từng sinh ra và lớn lên ở những con phố nhỏ Thủ đô. Một Hà Nội duyên dáng kiêu sa trong tà áo dài thiếu nữ. Một Hà Nội thanh lịch lãng mạn với những tòa nhà Pháp cổ nguy nga, những đại lộ rợp bóng cây và những khu vườn xanh mát. Một Hà Nội trầm mặc với ngõ nhỏ, phố nhỏ, mái ngói rêu phong, những con đường lát gạch. Một Hà Nội leng keng tàu điện, rực rỡ cờ hoa chào ngày chiến thắng. Một Hà Nội của thời bao cấp, của khó khăn, nhọc nhằn, của gánh gồng, lũ lụt… Nhưng ẩn sâu trong mỗi góc nhìn, Hà Nội muôn đời vẫn đẹp, muôn đời vẫn duyên, vẫn để lại những xúc cảm da diết trong lòng người Kẻ Chợ.

Một Hà Nội với những nét thân quen

Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier có tới hơn 10 năm sống tại Việt Nam. Với tình cảm đặc biệt dành cho đất nước này, ông đã thực một bộ phim tài liệu mang tên "Mon Hanoi" (Hà Nội của tôi) để kể về thành phố mà ông say đắm. Ông từng chia sẻ về duyên nợ với Việt Nam: “Sự quan tâm của tôi đối với Việt Nam có từ rất sớm. Quả thật nhiều khi tôi cũng tự đặt ra cho mình câu hỏi tại sao lại gắn bó với Việt Nam nhiều như vậy?”.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo là một ‘cư dân phố cổ’ Hà Nội, ông là một nhà nhiếp ảnh nổi tiếng với những bức hình lưu lại dấu tích của Hà Nội xưa, và trong suốt 50 năm nay ông vẫn nhẫn nại chụp Hà Nội như một người chép sử bằng hình ảnh về những biến động trên mảnh đất này.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo (ảnh kinhtedothi)

Chương trình không gian văn hóa do Hanoia tổ chức, đây là một trong nhiều chương trình về văn hóa mà Hanoia thực hiện, nhằm góp phần gìn giữ những giá trị tinh hoa văn hóa cũng như những nét đẹp về truyền thống văn hóa của Việt Nam.

Diệp Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ