• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh: “Nga sẽ là đội tiếp theo rời giải“

Thể thao 01/07/2018 16:30

(Tổ Quốc)-Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, Tây Ban Nha sẽ là đội giành chiến thắng dù không có được phong độ thuyết phục ở vòng bảng.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao đội tuyển Tây Ban Nha so với đội tuyển Nga khi cho rằng, Tây Ban Nha được đánh giá vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm. Trong đội hình của Tây Ban Nha sở hữu nhiều cầu thủ đã từng giành chức vô địch Euro và World Cup nên đương nhiên cầu thủ của họ đầy bản lĩnh ở những trận cầu knock-out.

Trước đó tại vòng bảng, Tây Ban Nha đã gặp không ít khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. Trong cả 3 trận đấu, ĐT xứ bò tót chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Iran và để Bồ Đào Nha cũng như Ma-rốc cầm hòa một cách đáng tiếc. Đó có thể xem là hệ quả của những thay đổi bất ngờ trên băng ghế huấn luyện trước thềm World Cup diễn ra.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng, Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng

“Càng vào sâu và qua từng trận đấu, các cầu thủ sẽ có thêm được sự gắn kết hơn. Về cơ bản, những David Silva, Iniesta hay Diego Costa... đã quá quen với áp lực và họ sẽ biết cách vượt qua thời gian khó khăn. Bên cạnh đó, Nga được xem là đối thủ ưa thích của Tây Ban Nha khi lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về đội bóng đến từ xứ sở Bò tót. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Tây Ban Nha có thành tích bất bại với 4 chiến thắng và 2 trận hòa”- ông Nguyễn Thành Vinh cho biết.

Bên cạnh đó, cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Thành Vinh cho rằng, tuyển Nga đã có có những trận thắng tưng bừng tại World Cup 2018 nhưng những đối thủ của “gấu Nga” không thực sự quá mạnh.

“Tôi không ngạc nhiên khi Nga giành 2 chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia và Ai Cập ở 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Nga là đội chủ nhà World Cup nên họ nhận được sự cổ vũ lớn trên các khán đài. Xem Nga đá 2 trận đấu đó thì rất thích mắt khi họ thể hiện một lối tấn công hoa mỹ và hiệu quả”- ông Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Tuy nhiên, khi phải chạm trán đối thủ ở đẳng cấp cao hơn là Uruguay ở lượt đấu cuối, Nga đã bại trận với tỷ số 0-3. Trận đấu này cho thấy những điểm yếu kém trong khả năng phòng thủ của đội tuyển Nga. Ngoài ra ở cuộc chạm trán với Tây Ban Nha, Nga sẽ không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Alan Dzagoev, Igor Smolnikov vì chấn thương và thẻ phạt.

“Tất nhiên, Nga không thể chơi đôi công với Tây Ban Nha vì như thế chẳng khác nào tự sát. Tôi dự đoán Nga sẽ chơi chậm, thận trọng trước một Tây Ban Nha có khả năng cầm bóng và tấn công mạnh mẽ. Thực sự, điểm tựa tinh thần trên các khán đài cuồng nhiệt cũng khó mà khỏa lấp những thua thiệt về mặt trình độ, đẳng cấp chơi bóng của các cầu thủ Nga so với Tây Ban Nha. Thú thật, dù con tim chọn nước Nga nhưng lý trí của tôi nghiêng về một chiến thắng dành cho tuyển Tây Ban Nha”- Cựu HLV SLNA cho hay. 

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ