• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Lạt sẽ ra quân dẹp tình trạng “cò môi giới” dịch vụ du lịch

Du lịch 15/08/2016 21:15

(Tổ Quốc)- Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ chủ động xây dựng kế hoạch ra quân, rà soát, xử lý triệt để tình trạng môi giới "cò" các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn.

Lâm Đồng sẽ rà soát, xử lý triệt để tình trạng môi giới "cò" các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Đây là nội dung văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các Sở, ngành và UBND TP Đà Lạt về việc chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Trước đó, một số du khách sau khi thăm quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt liên tục phản ánh về tình trạng kinh doanh không lành mạnh của các cơ sở kinh doanh buôn bán các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, đặc biệt là việc sử dụng đội ngũ môi giới – “cò mồi”, lừa, ép du khách đến mua sản phẩm tại các cửa hàng kinh doanh đặc sản.

Đội ngũ “cò môi giới” này còn mời khách thăm quan miễn phí vườn dâu nhưng không giống lời giới thiệu, sau đó ép du khách mua đặc sản, quà lưu niệm nhằm mưu lợi bất chính, gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Cụ thể, văn bản của UBND tỉnh nêu rõ, Công an tỉnh Lâm Đồng chủ động xây dựng kế hoạch ra quân, rà soát, xử lý triệt để tình trạng môi giới "cò" các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng Giao Sở Công Thương, chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, giá cả, xuất xứ hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản, quà lưu niệm. 

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở VHTTDL phối hợp với Sở NN&PTNT, Hiệp hội Du lịch và UBND TP Đà Lạt tổ chức rà soát các nhà vườn trên địa bàn Đà Lạt có quảng cáo cho du khách thăm quan trải nghiệm, đặc biệt là nhà vườn trồng dâu tây. Có biện pháp xử lý các cơ sở lừa, ép du khách có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Yêu cầu các cơ sở ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh; không sử dụng “cò mồi” trái quy định, thực hiện văn minh, lịch sự trong phục vụ du khách…/.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ