• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng: Cá chết nổi trắng bàu, dân lo ô nhiễm

Thời sự 13/04/2017 08:20

(Tổ Quốc) - Tình trạng cá chết nổi trắng bàu ở thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng nhiều ngày qua khiến người dân nơi đây hoang mang. 

Khoảng một tuần trở lại đây, người dân ở thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) hoang mang khi cá chết nổi trắng bàu nằm giữa cánh đồng, trôi dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối. Chưa hết, khi gieo cấy lúa thì cây không mọc nổi và có hiện tượng cây lúa chết, còn người dân khi lội nước thì sinh ra mẩn ngứa ngoài da.

“Tình trạng cá chết xảy ra gần 1 năm nay nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây thì cá chết nhiều và nổi trắng đồng ruộng. Nguồn nước ở đây rất hôi thối và người dân đi làm ruộng phải mang theo ủng chứ không thì về nhà sẽ bị ngứa. Cá chết nhiều thế nhưng không ai dám nhặt về cho heo, gà hay vịt ăn vì dân sợ ô nhiễm”, ông Lê Thôi (80 tuổi, trú thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến) cho biết.

Ông Lê Thôi cho biết gần 1 tuần trở lại đây cá chết nổi trắng bàu và bốc mùi hôi thối. 

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 12/4, số cá chết vẫn còn rất nhiều và nổi trắng bàu, trôi dạt vào bờ ruộng. Đa số cá chết đều là cá nhỏ và chủ yếu là cá rô phi.

Ông Lê Lộc, phó thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, cho biết hiện tượng cá chết xuất hiện ngày càng nhiều. Đây là lần thứ 3 sau Tết Nguyên đán cá chết nổi trắng bàu.

Cá chết nổi trắng bàu và đồng ruộng, đa số là cá rô phi, còn nhỏ.

“Nguồn nước ở bàu Lệ Sơn bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến không những cá chết mà dân lội ruộng còn bị mắc một số bệnh ngoài da”, ông Lộc cho hay và mong muốn chính quyền địa phương vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tình trạng này để người dân yên tâm sinh sống.

Cá chết trôi dạt bờ ruộng gây ô nhiễm...
Nguồn nước ở bàu Lệ Sơn bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến không những cá chết mà dân lội ruộng còn bị mắc một số bệnh ngoài da.

Được biết, trong ngày 12/4, lực lượng chức năng gồm đại diện Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP.Đà Nẵng), UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Tiến đã có mặt tại hiện trường để lấy mẫu đi kiểm tra, tìm nguyên nhân xảy ra tình trạng trên.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ