• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng công bố chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”

Du lịch 19/09/2017 16:36

(Tổ Quốc) - Thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ tháng 9-12/2017 với thông điệp là: Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách

Chiều 19/9, UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó GĐ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, mục đích của chiến dịch là xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác liên quan góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng. 

“Thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ tháng 9-12/2017 với thông điệp là: Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”, ông Bình cho biết.

Quang cảnh buổi họp báo công bố chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng" vào chiều 19/9. Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, tên của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng, luôn bình dị và thật thà.

Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.

“Trong chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” chúng ta đang kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng, không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi,… mà là tất cả con người Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện tuy rằng đó chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị thực rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity” của thành phố chúng ta”, ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Đức Hoàng

Đối tượng hướng đến của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” gồm: Nhóm 1: Cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch,…  

Nhóm 2: Doanh nghiệp địa phương là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi..Nhóm 3: Người dân địa phương của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng đó là việc thành phố được chọn là nơi đăng cai “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” quy tụ hơn 21 nền kinh tế lớn trên thế giới cùng hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ và phóng viên báo đài tham dự. Sự kiện này sẽ làm thay đổi thành phố Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng một cách hết sức ngoạn mục.

 Phát động chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng" hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng 2017” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng là một nội dung rất có ý nghĩa nhằm tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về Đà Nẵng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế là một thành phố văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn.

“Chúng tôi kêu gọi, vận động không chỉ là các cán bộ công chức,  nhân viên bán hàng, taxi, lễ tân, hướng dẫn viên…mà còn mọi người dân Đà Nẵng  hãy là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh. Hy vọng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ mang đến một giá trị thực tế về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố Tuyệt vời” xứng đáng với thương hiệu mà ngành du lịch Đà Nẵng đang hướng đến”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ