• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng “đẹp ngỡ ngàng” trước giờ “G” APEC

Tổ Quốc Media 04/11/2017 07:55

(Tổ Quốc) - Thành phố bên sông Hàn như "khoác áo mới" chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

 Chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (diễn ra từ ngày 6-11/11/2017), nhiều tháng qua, thành phố Đà Nẵng đã trang hoàng đường phố rực rỡ và một số điểm nhấn quan trọng.
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng dự kiến có khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức khác. 
Trước giờ "G" Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra, đường phố Đà Nẵng "khoác áo mới", sạch đẹp...
Một số tuyến đường chính như Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng, Trần Phú, 2-9...nhiều giỏ hoa treo hai bên đường khoe sắc, tạo cảm giác thân thiện, bình yên thành phố bên sông Hàn.
 Phía trước sảnh Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng được trang trí hoa rực rỡ...
Các tuyến phố chính như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng...được treo các pano, áp phích giới thiệu về APEC. Cùng với đèn điện trang trí khiến đường phố Đà Nẵng rực rỡ sắc màu.
Phía dưới gầm cầu Rồng (phía đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), những mảng trống bê tông được các bạn sinh viên khoa Mỹ Thuật - Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng vẽ những bức tranh 3D về đại dương...
 Những con cá heo tung mình lên mặt biển cùng chim hải âu và các loài thủy sinh...được các bạn sinh viên vẽ rất sống động, đẹp mắt...
Công viên APEC nằm ven sông Hàn đoạn trước Bảo tàng Chăm Đà Nẵng, góc đường Bạch Đằng nối dài và đường 2-9 đã chính thức hoàn thành...
 Đây là nơi đặt tượng của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Các bức tượng đã được mở bạt phủ, luôn luôn có người canh gác, bảo vệ...
Đây cũng là nơi phục vụ người dân và du khách, trở thành điểm đến văn hóa nghệ thuật mới của thành phố sau APEC 2017.
Bờ kè biển Đà Nẵng từ ngã ba đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp đến ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại – Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) với chiều dài 1.300 mét cũng được trang trí, ốp tranh với 3 chủ đề chính: thành phố hướng biển, văn hóa đời sống xã hội, ý thức môi trường.
 Những bức tranh gốm nghệ thuật mang đậm dấu ấn đặc sắc, gần gũi với đời sống văn hóa - xã hội thành phố biển Đà Nẵng.
 Mỗi chủ đề bao gồm nhiều bức tranh nối tiếp và liền mạch nhau với nội dung, thông điệp cụ thể sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về những nét văn hóa độc đáo của làng chài vùng biển, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, sạch đẹp.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ