• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng họp báo thông tin về dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa

Thời sự 30/11/2017 21:04

(Tổ Quốc) - Chiều tối 30/11, Sở Thông tin Truyền thông TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Xây dựng Đà Nẵng tổ chức họp báo để công bố rõ ràng về thông tin xây kè chống sạt lở tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa.

Tại cuộc họp báo, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết: Dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà đã dừng thi công từ ngày 19/3/2017. Tuy nhiên, hiện trạng khu vực này nguy cơ sạt lở và có hiện tượng trượt đất khối lượng lớn, ngoài ra còn tác động gây ô nhiễm môi trường (bùn đỏ) cho rạn san hô biển.

Trước tình hình cấp bách trên, căn cứ ý kiến thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy và theo báo cáo của Sở Xây dựng cần phải có các biện pháp xử lý kịp thời mang tính khẩn cấp để chống sạt lở, hoàn thành trước mùa mưa năm 2017 để đảm bảo an toàn và giảm thiệt hại môi trường cảnh quan tại khu vực. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép triển khai giải pháp chống sạt lở tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở và trượt đất tại dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa gồm các hạng mục như: đầu tư tuyến mương hở, dài khoảng 475m phía Đông dự án theo đúng hồ sơ thiết kế đã được Sở Xây dựng thẩm định; đào mương tạm dẫn dòng tại một số vị trí tụ thủy trong phạm vi dự án;

Đầu tư 10 đoạn kè trọng lực xây đá hộc theo đúng hồ sơ thiết kế đã được thẩm định, chiều dài tổng cộng khoảng 1741m tại những vị trí trọng yếu có khả năng sạt lở lớn nhất.

 Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng thông tin về việc xây dựng kè chống sạt lở tại dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa. Ảnh: Đức Hoàng

Sau khi hoàn thành việc xây dựng kè, yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp xanh hóa các tuyến kè (trồng cây xanh) để giảm thiểu ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường tại khu vực (giải pháp thi công theo hình thức cuốn chiếu).

Sở Xây dựng yêu cầu hoàn thành trước 31/8, tuy nhiên đến nay triển khai tiến độ không đúng như kế hoạch do thời tiết và vừa qua phải tạm dừng vì Tuần lễ Cấp cao APEC.

“Sáng nay có thông tin trên mạng xã hội cho rằng dự án tái thi công trở lại, tôi cho anh em kiểm tra ngay và qua kiểm tra thì sự việc không đúng như thông tin đưa trên mạng xã hội. Việc chủ đầu tư hiện xây dựng là xây kè chống sạt lở như phương án mà thành phố chỉ đạo, không có việc dự án tái thi công trở lại”, ông Hùng nói và cho biết việc xây dựng kè chống sạt lở này thì chủ đầu tư phải chịu kinh phí.

Theo ông Hùng, công trình chống sạt lở này là công trình cấp bách nên miễn xin giấy phép xây dựng.

 Công trình xây dựng kè chống sạt lở tại dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa.

Trước đó, vào sáng 30/11, qua mạng xã hội facebook, Sở Xây dựng Đà Nẵng nhận được thông tin: “Sáng nay, ngày 30/11/2017 công trường dự án Biển Tiên Sa. Ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?”. Theo đó, trang facebook đăng 03 hình ảnh cho rằng công trình đang triển khai thi công trở lại.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan và có thông cáo báo chí nêu rõ: “Việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26/7/2017; và đã được UBND thành phố gia hạn thời gian thi công tại Công văn số 9498/UBND-SXD ngày 22/11/2017. Không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án”.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ