• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII năm 2018

Thể thao 16/09/2018 19:35

(Tổ Quốc) - Chiều 16/9, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII năm 2018.

Đại hội Thể dục thể thao lần này có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và là dịp để tổ chức biểu dương lực lượng thể dục thể thao quần chúng, lực lượng vận động viên thể thao thành tích cao chuẩn bị tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 tại thủ đô Hà Nội.

Đồng thời đây cũng là dịp để mở rộng và nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ  đại”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; Thành uỷ, HĐND, UBND TP Đà Nẵng luôn quan tâm, xây dựng nhiều cơ chế, chính sách, đầu tư cơ sở vật chất cho sự nghiệp Văn hoá - Thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khoẻ, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

Thể dục thể thao Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của thành phố. Đà Nẵng đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển toàn diện, từ phong trào quần chúng, đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của nước nhà.

"Chúng ta tự hào với những nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên đã mang về cho thể thao thành phố những tấm huy chương trên trường thi đấu quốc gia và quốc tế", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII năm 2018. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Đặng Việt Dũng chia sẻ, Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII-2018 được khai mạc là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân thành phố, là minh chứng sinh động cho sự phát triển của công tác thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường.

Thông qua Đại hội sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở trong thành phố để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của thành phố chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII-2018 và các giải quốc gia và quốc tế trong những thời gian tới. 

"Nhưng điều quan trọng hơn hết, Đại hội là dịp để tất cả chúng ta hướng sự quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp thể dục thể thao thành phố, đặc biệt là thể thao học đường, thể thao quần chúng nhằm tăng cường hơn nữa sức khoẻ của người dân thành phố.

Thể thao không những tăng cường sức khoẻ, tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển, tham gia các hoạt động xã hội tích cực hơn mà còn là chất keo gắn kết các thành viên trong gia đình, các thành viên trong xã hội. Chúng ta nỗ lực để hoạt động thể dục thể thao thành phố ngày càng chuyên nghiệp, khoa học, nhận được sự tham gia của mọi đối tượng và trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống, thực hiện lời Bác Hồ từng dặn “Dân cường thì quốc thịnh”", ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Được biết, tính đến ngày 10/9, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã tổ chức 18/21 bộ môn và phân môn trong chương trình Đại hội. Sau khi Đại hội Thể dục thể thao khai mạc, 3 môn thi đấu còn lại sẽ tiếp tục được tiến hành gồm: bóng đá nam (11 người, tại sân bóng đá Hòa Xuân và sân vận động Chi Lăng, từ ngày 20 đến 26/9), vovinam (tại Cung Thể thao Tiên Sơn, từ ngày 21 đến 23/9) và võ cổ truyền (tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Cẩm Lệ, từ ngày 28 đến 30/9).

Một vài hình ảnh tại lễ khai mạc:

 Lễ diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội Thể dục thể thao TP Đà Nẵng lần thứ VIII năm 2018...
 Các vận động viên cầm ngọn đuốc truyền thống được thắp sáng từ Nhà sàn Bác Hồ chi nhánh Bảo tàng Quân khu 5 về tới Cung Thể thao Tiên Sơn...
...và giao lại cho Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thắp sáng ngọn lửa của Đại hội Thể dục thể thao TP Đà Nẵng lần thức VIII năm 2018...
Đà Nẵng khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VIII năm 2018.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ