• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ du lịch.

Du lịch 23/06/2017 11:17

(Tổ Quốc) - Mục đích nhằm chấn chỉnh và góp phần ngăn chặn tái diễn tình trạng ứng xử thiếu văn hóa văn minh của người quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố...

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đà Nẵng đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và mến khách đối với du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng nâng giá, chèo khéo, mồi chài du khách; các vụ trộm cắp tại các cơ sở lưu trú, gây thiệt hại cho khách.

Tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, người quản lý hoặc nhân viên chưa có nhận thức đầy đủ về đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ luôn phải làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” nên đã có thái độ ứng xử thiếu tế nhị đối với du khách.

Du khách quốc tế bên biển Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, đối với khối khách sạn quy mô nhỏ từ 1-3 sao đã nổi lên tình trạng chủ đầu tư cho thuê khách sạn như cho thuê nhà ở và giao khoán toàn bộ hoạt động kinh doanh cho người thuê, người thuê không quan tâm đến uy tín, thương hiệu, chất lượng phục vụ mà bằng mọi giá phải làm sao thu hồi đủ vốn và có lời.

Tình trạng này đang có xu hướng phát triển trong thời gian tới và đã thực sự có ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và hình ảnh du lịch thành phố.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, UBND TP Đà Nẵng ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Mục đích nhằm chấn chỉnh và góp phần ngăn chặn tái diễn tình trạng ứng xử thiếu văn hóa văn minh của người quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Nâng cao nhận thức, chất lượng và thái độ phục vụ khách của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn để thu hút khách du lịch.

Huy động sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, địa phương có chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch để kiểm tra, kiểm soát tạo môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và mến khách, qua đó thu hút khách du lịch đến với thành phố...

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ