• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch

Du lịch 20/04/2018 12:46

(Tổ Quốc) - Chatbot Danang FantastiCity đã mang lại một số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về thành phố Đà Nẵng.

Nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du  khách, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate, xây dựng, phát triển và thí điểm kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, có tên Chatbot Danang Fanstaticity.

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, Chatbot Danang FantastiCity đã mang lại một số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo vào sáng 20/4, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết các nội dung nổi bật của Chatbot như: Thông tin du lịch được cập nhật đầy đủ và thường xuyên: Trong 6 tháng đưa vào hoạt động, Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ bao gồm các chuyên mục: Điểm tham quan, Sự kiện, Trải nghiệm, Nơi lưu trú, Tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...).

 Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot trong lĩnh vực du lịch.

Các tính năng được phát triển hơn so với các Chatbot thông thường: Hiện nay, so với các Chatbot thông thường khác đang hoạt động tại Việt Nam, Chatbot Danang FantastiCity đã được cập nhật và phát triển thêm nhiều tính năng mới và mang lại nhiều thú vị cho du khách.

Cụ thể như: Nhân vật đại diện của Chatbot Danang FantastiCity với những biểu cảm hết sức dễ thương và ngộ nghĩnh đã thể hiện được sự thân thiện và hiếu khách đến những du khách ngay khi họ vừa bắt đầu tương tác với Chatbot. Xuyên suốt cuộc “hành trình” khám phá du lịch Đà Nẵng, nhân vật đại diện này sẽ giúp du khách tìm thấy được những địa điểm tham quan, ẩm thực, lưu trú… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Các biểu tượng của nhân vật đại diện gồm 8 biểu tượng: Xin chào, Hỏi tôi bất cứ điều gì, OK Bạn chọn tiếng Việt, Tiếp tục nhé, Buồn quá đi, Cảm ơn...

Nắm bắt những sự kiện đặc sắc: Được bổ sung tính năng đếm ngược sự kiện, được xem như là một trong những tính năng đặc biệt của Chatbot Danang FantastiCity, điều này sẽ giúp du khách không bị bỏ lỡ những sự kiện đang và sắp diễn ra tại TP. Đà Nẵng. Thêm vào đó, Chatbot có thể chỉ đường đến với sự kiện mà họ quan tâm, từ đó họ có thể sắp xếp lịch trình của mình thuận tiện hơn.

E-coupon với những thông tin khuyến mãi nhanh chóng: Chỉ với một thao tác đơn giản, bằng cách đăng ký email hoặc số điện thoại, du khách đã có thể nhận được những mã e-coupon ưu đãi hấp dẫn trên Chatbot Danang FantastiCity để có cơ hội thăm thú những quang cảnh nổi tiếng và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí tại thành phố Đà Nẵng

Liên kết các kênh truyền thông xã hội một cách chặt chẽ: Sau khi ứng dụng Chatbot được đưa vào sử dụng, các kênh thông tin của du lịch thành phố được kết nối với nhau mạnh mẽ hơn và điều hướng người dùng đến kênh thông tin phù hợp hơn. Ngoài ra, với những tính năng ưu việt của Chatbot, số lượng người dùng tương tác đang ngày một tăng và đem lại nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách.

Chatbot hỗ trợ 02 ngôn ngữ Anh – Việt: Bên cạnh việc hỗ trợ các du khách nội địa, với dữ liệu được bổ sung thêm tiếng Anh, Chatbot Danang FantastiCity có thể giao tiếp và hỗ trợ các du khách quốc tế một cách dễ dàng. Trong tương lai, Chatbot Danang FantastiCity sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như: tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

 Các tính năng được phát triển hơn so với các Chatbot thông thường.

Gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra: Chatbot Danang FantastiCity có thể gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra trên địa bàn TP Đà Nẵng đến với các du khách đã từng tương tác. Sau 6 tháng thí điểm, Chatbot Danang FantastiCity đã gửi thông tin về các sự kiện lớn: Các điểm tham quan dịp Tết nguyên đán, Lễ hội pháo hóa Quốc tế Đà Nẵng,...

Mang lại hiệu quả trong truyền thôn du lịch thành phố cũng như của các doanh nghiệp du lịch và mang lại sự tiện lợi cho du khách (nhanh chóng tức thì, giao diện dễ sử dụng, không cần download, giao tiếp dễ dàng).

Du khách truy cập Chatbot như sau: Truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com: Bấm vào biểu tượng messgenger.

Truy cập vào fanpage Danang FantastiCity: Nhấn vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn. Truy cập bằng messenger (Facebook): Tìm kiếm từ khóa visitdanang…

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ