• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng triển khai Cổng thanh toán trực tuyến trên Hệ thống eGov

Thời sự 01/02/2018 14:40

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện Cổng thanh toán trực tuyến trong cung cấp dịch vụ hành chính công,  phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giúp tiết giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Chiều 1/2, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, cho biết Sở sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) xây dựng Cổng thanh toán trực tuyến TP Đà Nẵng trên Hệ thống thông tin điện tử chính quyền thành phố.

Theo đó, hai bên thống nhất xây dựng Cổng thanh toán công trực tuyến Đà Nẵng kết nối giữa Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng với hệ thống thông tin của ngân hàng để hỗ trợ tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí qua mạng trong sử dụng dịch vụ hành chính công và các phí và lệ phí trên địa bàn thành phố.

 Người dân tới làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

“Việc đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến là chủ trương thiết thực nhằm tăng cường việc ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo chủ trương chung của Chính phủ và lãnh đạo TP Đà Nẵng; đẩy mạnh sử dụng dịch vụ trực tuyến trong hoạt động của cơ quan công quyền, hoàn thiện các chỉ số ICT Index của TP , góp phần duy trì vị trí dẫn đầu như 9 năm qua”, bà Nguyễn Thị Phượng cho hay.

Được biết, để tiến hành thanh toán qua Cổng thanh toán trực tuyến, tổ chức, cá nhân cần hoàn thành việc kê khai hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng (egov.danang.gov.vn) bằng cách chọn “Chức năng thanh toán”, nhập các thông tin theo hướng dẫn; và thực hiện thanh toán phí.

Sau khi hoàn thành thanh toán, khách hàng sẽ nhận được xác nhận qua tin nhắn SMS/Thư điện tử và thực hiện kiểm tra trạng thái hồ sơ đã thanh toán trên hệ thống.

 Đà Nẵng triển khai Cổng thanh toán trực tuyến trên Hệ thống eGov.

Như vậy, với giải pháp thu phí dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng mọi phương tiện thanh toán (tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ tín dụng, tiền mặt….) và thông qua mọi kênh giao dịch của tất cả các ngân hàng (quầy giao dịch, POS, internet banking…) để thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công cho Cơ quan nhà nước mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thông tin xử lý hồ sơ được cập nhật kịp thời, kết quả thu phí được phản hồi ngay lập tức...

Sau khi được lãnh đạo UBND TP phê duyệt, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng sẽ phối hợp với Vietinbank tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, chính thức công bố đưa Cổng thanh toán trực tuyến vào sử dụng trong cung cấp dịch vụ hành chính công.

UBND TP chủ trì, phối hợp với VietinBank, các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch và chương trình cụ thể để triển khai các nội dung hợp tác của Thỏa thuận hợp tác. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng làm đầu mối và triển khai Thỏa thuận hợp tác này;

Đồng thời các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, VietinBank Đà Nẵng mở tài khoản, triển khai kế hoạch, nội dung hợp tác ký kết tại Thỏa thuận hợp tác này để quản lý việc nộp phí, lệ phí dịch vụ công của tổ chức, cá nhân.

Trước mắt sẽ áp dụng đối với 46 dịch vụ hành chính công của Sở Công thương và Sở Y tế và từng bước triển khai trên toàn địa bàn TP.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ