• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng xử phạt 16 doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng

Thời sự 21/12/2017 10:11

(Tổ Quốc) - Trong quý IV năm 2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp vi phạm  trong lĩnh vực xây dựng.

Thời gian vừa qua, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục được tăng cường mạnh mẽ. Sở Xây dựng Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và các lực lượng chức năng đã thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt trong thời điểm trước, trong và sau Tuần lễ cấp cao Apec 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; chỉnh trang các công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan phù hợp phục vụ Tuần lễ cấp cao Apec 2017.

Qua kiểm tra, ghi nhận bên cạnh một số công trình chấp hành tốt các quy định về xây dựng, an toàn, vệ sinh môi trường, cũng còn tồn tại một số công trình, chủ đầu tư, các nhà thầu chưa tuân thủ đúng và đầy đủ theo các quy định hiện hành về xây dựng. Dẫn đến một số sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công.

 Trong quý IV năm 2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp vi phạm  trong lĩnh vực xây dựng.

Trong Quý IV năm 2017, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 16 trường hợp vi phạm điển hình.

Cụ thể các đơn vị bị xử phạt do thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt là: Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình (40 triệu đồng); Công ty CP Đăng Hải (30 triệu đồng); Công ty CP Đầu tư XD Rincons (30 triệu đồng); Công ty CP XD Contecons (30 triệu đồng); Công ty CP XD và SX Thép Hòa Bình (30 triệu đồng).

Các doanh nghiệp bị xử phạt do xây dựng không phép là Công ty CP Mỹ Phát; Công ty TNHH Phúc Minh Hòa. Việc trồng cây xanh không đúng quy định là Công ty CP TM Du lịch Đông Phong; Công ty TNHH MTV Du lịch và Khách sạn Gia đình Hoàng Gia; Công ty CP Công viên Mỹ Khê.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình và Công ty CP XD số 1 còn bị xử phạt vì Sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Công ty TNHH Thực phẩm Volcano bị xử phạt Tự ý đấu nối vào mạng lưới thoát nước công cộng...

Tổng số tiền xử phạt vi phạm của 16 doanh nghiệp là hơn 450 triệu đồng.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ