• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng xử phạt, tước giấy phép hoạt động 3 tháng Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

Thời sự 06/09/2018 18:02

(Tổ Quốc) - Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có nhiều vi phạm bị xử phạt hàng trăm triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (địa chỉ trụ sở chính tại 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) với tổng mức phạt là 134 triệu đồng.

Tổng mức phạt nêu trên được áp dụng đối với các hành vi vi phạm bao gồm: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu); và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ bị xử phạt 134 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, trong đó, riêng đối với hành vi vi phạm là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu), ngoài mức phạt bằng tiền là 100 triệu đồng, hình thức xử phạt bổ sung được áp dụng đối với Phòng khám này là bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 03 tháng.

Quyết định cũng nêu rõ, nếu quá thời hạn mà Phòng khám đa khoa Hữu Thọ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, vào tháng 3/2018, một bệnh nhân bức xúc phản ánh đến các cơ quan chức năng về Phòng khám đa khoa Hữu Thọ thu phí “chặt chém”. Sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Phòng khám này giải trình sự việc và có hình thức xử lý. Sự việc sau đó được Phòng khám này xử lý là đã tiến hành kỷ luật toàn bộ ca trực có liên quan đến bệnh nhân này. Cụ thể, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám của ca trực này gồm: bác sĩ Dong Zhi Gang (bác sĩ chuyên khoa ngoại, quốc tịch Trung Quốc) và phiên dịch viên Lại Thị Hằng. Đồng thời, cảnh cáo tổ trực điều dưỡng thuộc khoa trực.

Vào trung tuần cuối tháng 3/2018, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã xử phạt Phòng khám đa khoa Hữu Thọ 24 triệu đồng vì những vi phạm gồm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ