• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã tới lúc ghé thăm những nơi ít được biết đến của Nhật Bản

Du lịch 19/10/2018 06:09

(Tổ Quốc)- Ngoài những điểm đến đã nổi tiếng, Nhật Bản đang có những cách riêng thu hút du khách tới những điểm đến ít được biết tới.

Tại một lễ hội pháo hoa ở phường Katsushika, Tokyo, vào cuối tháng 7, đã có một số vị trí ngồi được khách du lịch từ Đài Loan và Hồng Kông trả tiền. Người đưa du khách tới đây là Koichi Yoshida, 36 tuổi, thông thạo tiếng Quan Thoại và từ lâu đã nổi tiếng ở Đài Loan là người hiểu rõ về các chuyến du lịch đến Nhật Bản. Trang web du lịch bằng tiếng Trung Quốc mà anh đang điều hành rất có ảnh hưởng và tới mức nhiều khách du lịch đã dựa vào nó để quyết định nơi họ đến tại Nhật Bản.

Hồi sinh những nơi mang bản sắc địa phương

Khi (các du khách từ nước ngoài) chi tiền, điều đó có thể giúp đỡ các khu vực hồi sinh"

Yoshida

Yoshida ban đầu hy vọng tham gia vào quân đội vì khi còn nhỏ đã trải qua một trận động đất lớn. Tuy nhiên, anh đã thay đổi ý định của mình sau khi nhận ra rằng, "những gì chúng ta cần trong tương lai là quyền lực mềm, chẳng hạn như về quảng bá văn hóa và thông tin".

Yoshida bắt đầu công việc kinh doanh tại Đài Loan vào năm 2013, tận dụng các kỹ năng tiếng Quan Thoại mà anh có được khi còn là sinh viên. Anh đã lập ra một trang web chuyên về du lịch đến Nhật Bản và hy vọng sẽ quảng bá tốt nhất Nhật Bản.

Đã tới lúc ghé thăm những nơi ít được biết đến của Nhật Bản - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm ngồi bè vượt sông Shiingu, tại làng Kitayama, tỉnh Wakayama, Nhật Bản. (Nguồn: AP)

Trang web của Yoshida rất nổi tiếng vì nó đề cập đến các điểm tham quan không quen thuộc, thậm chí đối với cả nhiều người Nhật, do đó mang đến cho du khách nước ngoài cảm giác trở thành người đi trước trong xu hướng du lịch. Trang web của anh cũng cung cấp các thông tin cập nhật về hoa anh đào và cách đón xe buýt.

Trang web này có các bài viết của các cây viết du lịch nắm bắt được xu hướng ở Đài Loan và "họ hiểu được trái tim của người Đài Loan", Yoshida nói. Anh cũng từng xuất hiện trên TV và các phương tiện truyền thông khác để khuyến khích du lịch đến Nhật Bản.

Vào năm 2016, doanh nghiệp của Yoshida đã mở một quầy hàng ở Đài Bắc để quảng bá thông tin du lịch Nhật Bản. Ngay tại đây, chính quyền tỉnh Akita cũng đã tổ chức một sự kiện vào năm 2017 để cho du khách tại đây gặp gỡ một chú chó Akita. Sự kiện này đã thành công, và du khách từ Đài Loan đang chiếm 45% tổng số khách du lịch qua đêm nước ngoài đến tỉnh Akita trong năm đó, theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản.

"Khi (các du khách từ nước ngoài) chi tiền, điều đó có thể giúp đỡ các khu vực hồi sinh", Yoshida nói.

Đã tới lúc ghé thăm những nơi ít được biết đến của Nhật Bản - Ảnh 3.

Du khách chụp ảnh chó Akita Inu tại tỉnh Akita. (Nguồn: Reuters)

Số lượng du khách nước ngoài quay lại Nhật Bản đã tăng lên, và nhiều nơi ít nổi tiếng ngay cả đối với người Nhật lại trở thành điểm tham quan cho du khách nước ngoài. Các địa điểm này đã quảng bá "tiểu sử" của họ nhờ các blog và bài đăng của khách du lịch trên phương tiện truyền thông xã hội.

Một ví dụ là nhà máy xử lí rác Maishima ở phường Konohana, Osaka. Nhà máy này có một tòa tháp với kiến trúc ấn tượng và đã nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội về "ngoại thất ăn ảnh" của mình.

Khách nước ngoài đã chiếm khoảng 30% lượng người đến nơi này trong những năm gần đây. "Không có mùi hôi gì cả, và thiết kế thật tuyệt vời", Ren Ruoyue, một người Trung Quốc 22 tuổi hiện đang theo học tại Nhật Bản cho biết.

Các blogger được trả tiền để đi du lịch

Khi các blogger và các nhân vật trên phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên có ảnh hưởng, các chiến lược thu hút khách nước ngoài cũng đang thay đổi.

Vào tháng 7, hai blogger nổi tiếng người Pháp đã tới thưởng thức đồ uống tại cửa hàng rượu Akakabe Saketen ở Kitakyushu, Kyushu. Họ đã được trải nghiệm trực tiếp kiểu uống rượu "kakuuchi"- uống rượu khi đang đứng ở một quán rượu. Chính quyền Kitakyushu đã mời các blogger tới quảng bá văn hóa uống rượu được cho là có nguồn gốc từ thành phố này.

Chính quyền quận Ibaraki cũng mời một blogger Đài Loan nổi tiếng vào tháng 7 tới tham quan một số điểm đến nổi tiếng, chi trả hàng chục ngàn yên, cũng như phí giao thông và chỗ ở.

Theo các nguồn tin du lịch, phần trả cho các blogger nổi tiếng từ Trung Quốc và những nơi khác thường từ 300 nghìn yên  (khoảng 60 triệu VND) đến 1 triệu yên (khoảng 200 triệu VND), và một số blogger thậm chí kiếm được thu nhập hàng năm gần 20 triệu yên cho những chuyến đi như vậy.

Các khoản phí này rẻ hơn so với tổ chức các sự kiện quảng cáo ở nước ngoài, thường tốn vài triệu yên. "Tuy nhiên, giờ đây, nhiều chính quyền địa phương đang thực hiện các hoạt động quảng cáo tương tự, do đó, chúng tôi khó thể hiện đặc trưng của mình hơn", theo một nguồn tin trong ngành du lịch trên đảo Honshu, ở tỉnh Yamagata, người đã mời các blogger Mỹ nổi tiếng đến đây vào mùa hè năm ngoái.

Makoto Watanabe, chủ tịch một công ty điều hành một trang web chuyên về tin tức du lịch tại Nhật Bản cho biết: "Nhiều chính quyền địa phương có một cách tiếp cận ngẫu hứng khi yêu cầu các blogger viết các câu truyện, thậm chí họ không cần xem điều các blogger viết". "Cách tiếp cận đó khiến họ khó có thể nhìn thấy kết quả."

"Điều cần thiết đối với các chính quyền địa phương là không chỉ dựa vào truyền thông xã hội mà còn nỗ lực kết hợp nó với các phương pháp truyền thống như tổ chức các sự kiện quảng cáo", ông Makoto Watanabe cho hay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ