• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đã xác định được người làm giả quyết định của lãnh đạo Quảng Nam

Thời sự 31/05/2017 18:54

(Tổ Quốc) - Người làm giả quyết định cấp phép khai thác cát của lãnh đạo Quảng Nam là Ngô Thị Thanh Vân – kế toán Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tây Trường Sơn. 

Chiều 31/5, tại buổi họp báo thông tin về Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017 và một số nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, 5 tháng đầu năm 2017, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang cho biết liên quan đến vụ việc xác minh “Nhà thầu làm giả giấy tờ” nguồn cát dự án The Sunrise Bay (Khu đô thị Đa Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) gây xôn xao dư luận thời gian qua, Cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng làm giả quyết định của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam để hợp thức hóa nguồn cát.

Theo đó, đối tượng làm giả quyết định cấp phép khai thác cát của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam là Ngô Thị Thanh Vân (SN 1985, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) – là kế toán Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam.

Ngô Thị Thanh Vân là em gái của lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tây Trường Sơn.

Mục đích mà Vân làm giả là để hợp thức cho khối lượng cát không có nguồn gốc mà Công ty Tây Trường Sơn đã bán cho Công ty CP Trung Nam.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang cho biết thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Đức Hoàng

Thông tin ban đầu, ngày 20/9/2016 Công ty Tây Trường Sơn có ký hợp đồng với Công ty Trung Nam về việc cung cấp 1 triệu mét khối cát san lấp tại khu đô thị quốc tế Đa Phước (Đà Nẵng). Từ tháng 9/2016 đến tháng 12/2016, Công ty Tây Trường Sơn đã xuất bán cho Công ty Trung Nam 22.199m3 cát, trong đó 8.223m3 cát bán tại bãi, 11.976m3 cát vận chuyển bằng đường bộ và xuất 3 hóa đơn. Sau đó có phát sinh vận chuyển cát cho Công ty Trung Nam.

“Ngô Thị Thanh Vân đã tẩy xóa, công chứng giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam tại Phòng công chứng số 3 Đà Nẵng. Mục đích là để hợp thức cho khối lượng cát không có nguồn gốc mà Công ty Tây Trường Sơn bán cho công ty Cổ phần Trung Nam", nội dung mà Cơ quan công an thông tin.

Dự án The Sunrise Bay. Ảnh: Đức Hoàng

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang, hiện hồ sơ đã bàn giao cho Cơ quan CSĐT để tiếp tục các bước điều tra xử lý theo quy định.

“Quan điểm của UBND tỉnh Quảng Nam là xử lý đúng người đúng tội, không có bao che. Một đối tượng là kế toán thì không thể tự trực tiếp đi làm mà phải có chỉ đạo, nên đang yêu cầu công an tiếp tục làm rõ việc này”, ông Quang cho biết.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ