• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại án Oceanbank: 4 “sếp” Lọc hóa dầu Bình Sơn đã khai gì trước Tòa?

Kinh tế 11/09/2017 13:55

(Tổ Quốc) - Sáng nay (11/9), tại Tòa, 4 “sếp” Lọc hóa dầu Bình Sơn đều phủ nhận việc đã nhận tiền “chăm sóc” từ Nguyễn Minh Thu – cựu Phó TGĐ Oceanbank.

Bốn người bị triệu tập gồm: ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV, ông Đinh Văn Ngọc – cựu Tổng Giám đốc, Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc và ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng.  Cả 4 nhân vật của Lọc hóa dầu Bình Sơn đều có mặt tại phòng xử án để đối chất lời khai chi – nhận lãi ngoài với bị cáo Nguyễn Minh Thu – cựu Phó TGĐ Oceanbank.

 Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng Lọc hóa dầu Bình Sơn cho rằng, lời khai của Nguyễn Minh Thu chỉ từ một phía.

Trước đó, sáng 9/9, tiếp tục phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm và các đồng phạm trong vụ án sai phạm xảy ra tại Oceanbank, Hội đồng xét xử đã yêu cầu triệu tập 4 vị lãnh đạo của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến phiên tòa vào sáng 11/9.

Ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng, cho biết, công tác tại Lọc hóa dầu Bình Sơn từ năm 2008 đến nay. Công ty này có quan hệ gửi và vay tiền tại Oceanbank, hợp đồng tín dụng cao nhất là 1.150 tỷ đồng, thấp nhất là 2 tỷ đồng.

Ngoài lãi suất quy định trong hoạt động, Lọc hóa dầu Bình Sơn không nhận lãi ngoài hợp đồng. “Tối chắc chắn điều đó”, ông Quang khai.

Về lời khai của Nguyễn Minh Thu – cựu Phó TGĐ Oceanbank về chi lãi ngoài cho Lọc hóa dầu Bình Sơn, ông Quang cho rằng, đấy là lời khai từ một phía.

Đối chất lời khai, Nguyễn Minh Thu khai nhận, tháng 7/2012 - 6/2014, bị cáo 7-8 lần đưa tiền cho ông Quang và lãnh đạo của Lọc hóa dầu Bình Sơn. Mỗi lần khoảng 200-300 triệu, lần cao nhất là 500 triệu đồng.

Đối với ông Quang, Thu đưa tại hai địa điểm là ở phòng làm việc và trụ sở Ban quản lý Lọc hóa dầu Bình Sơn ở TP.Quảng Ngãi. Ngoài ra có một lần tại quán cà phê ở TP.HCM trong một chuyến đi công tác. Trong các lần đưa tiền đều có Phan Thị Tú Anh – cựu Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi đi cùng. Ngoài ra còn có Ban đối tác chiến lược, trong đó có Nguyễn Thị Minh Phương – cựu Phó TGĐ Oceanbank.

Ngoài ra, còn có một lần chuyển khoản qua ngân hàng, người nhận lệnh chuyển tiền là thư ký của Nguyễn Minh Thu.

Tòa tiếp tục cho đối chất, bị cáo Tú Anh trình bày, trong số những lần Minh Thu đến làm việc, công tác tại Quảng Ngãi bị cáo có đi tháp tùng. Thu cũng có yêu cầu bị cáo liên hệ với lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn. Trong các lần đi cùng, Tú Anh không biết đưa tiền cho ai, trong việc giao tiếp xã giao, bị cáo luôn rời đi trước. 

Bị cáo Tú Anh xác nhận, Nguyễn Minh Thu đến Lọc hóa dầu Bình Sơn và gặp gỡ lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn như các ông: Giang, Ngọc, Tùng, Quang.

Tương tự, ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV cũng khẳng định không nhận khoản tiền “chăm sóc” nào. Đối với Thu, ông Giang có gặp Thu một vài lần tại hội nghị, dịp thành lập công ty…

Còn ông Đinh Văn Ngọc thì cho biết, làm Tổng giám đốc Lọc hóa dầu Bình Sơn từ cuối 2012 đến năm 2015. Ông Ngọc cho rằng lời khai của bị cáo Thu là không chính xác vì cuối năm 2012 ông mới làm Tổng Giám đốc. 

Ông Ngọc cho rằng lời khai của Thu là bịa đặt và đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự tội Vu khống./.

Hà Giang (Theo VOV)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ