• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại biểu Quốc hội: Không chấp nhận được mức án đề nghị cho bác sĩ Lương

Thời sự 23/05/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Sáng 23/5, Viện kiểm sát nhân dân Hòa Bình đã đề nghị mức án đối với 3 bị cáo liên quan đến vụ án tai biến chạy thận nhân tạo khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, bị can Bùi Mạnh Quốc bị đề nghị mức án nặng nhất là 5 - 6 năm tù với tội vô ý làm chết người.

Cùng một tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị cáo Trần Văn Sơn bị đề nghị 4 - 5 năm tù còn bị cáo Hoàng Công Lương bị đề nghị 30 - 36 tháng tù treo.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu. Ảnh: Quochoi.vn

Trả lời báo chí về vấn đề này, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, mức án như vậy là không chấp nhận được.

Theo vị đại biểu này, "chúng tôi mong muốn xử đúng người đúng tội nhưng bây giờ, người không có tội thì kể cả án treo cũng không được".

Ông Hiếu cũng bày tỏ mong muốn HĐXX sẽ lắng nghe các ý kiến cũng như bằng chứng mà luật sư đã đưa ra để có một phán quyết công minh nhất. Đó là tuyên vô tội cho bác sĩ Lương, đồng thời không bỏ lọt tội phạm nhất là các đối tượng vẫn chưa trình diện trước tòa.

"Nhiều chứng cứ, nhân chứng được mời đến nhưng không được tòa chấp nhận, đây là điều bất thường" – Đại biểu Hiếu nhận định.

Vị Đại biểu này cũng hy vọng, trong những phiên tranh tụng tới thì tòa cần lắng nghe, xem xét tất cả bằng chứng.

Về việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương đến nay vẫn vắng mặt vì đi nước ngoài, Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng như vậy là không chấp nhận được bởi bác sĩ Lương dù sao cũng là đồng nghiệp, người ông Dương từng quản lý thì phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như vậy.

“Nếu tòa tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội, chính tôi sẽ lên cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.” – Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu cho biết.

Thế Công (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ