• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội thành công tốt đẹp

Thời sự 03/11/2015 13:34

(Toquoc)- Sáng nay, 3/11, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI đã bế mạc, ngay sau đó, đã diễn ra buổi họp báo.

(Toquoc)- Sáng nay, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVI đã bế mạc, ngay sau đó, đã diễn ra buổi họp báo.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đại hội đã hoàn thành tốt đẹp mọi chương trình đề ra, trong đó có các nội dung quan trọng như: đóng góp ý kiến cho các văn kiện trình Đại hội, bầu Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVI, bầu Ban Thường vụ Thành ủy, ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Ban chấp hành khóa mới đã bầu 4 Phó Bí thư là bà Ngô Thị Thanh Hằng, Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Nguyễn Đức Chung và ông Đào Đức Toàn. Ban Thường vụ đã họp và phân công đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.



Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội đã diễn ra thành công. (Ảnh: Cổng thông tin Điện tử Hà Nội)

Về lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy, theo quyết định của Bộ Chính trị, ông Phạm Quang Nghị phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội, còn việc điều hành Đảng bộ Hà Nội do tập thể Thường trực Thành ủy khóa XVI gồm 4 đồng chí Phó Bí thư Thành ủy vừa được bầu đảm nhiệm. Tập thể Thường trực Thành ủy đã phân công đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng điều hành công việc của Thành ủy.

Về phân công nhiệm vụ 2 tân Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Nguyễn Đức Chung, ông Toàn cho hay, ông sẽ phụ trách mảng xây dựng Đảng, còn ông Nguyễn Đức Chung, sau Đại hội này sẽ được giới thiệu, đề cử là Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trả lời về vấn đề nhân sự của Đảng bộ TP, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho hay, toàn bộ  85 thành viên được giới thiệu tại Đại hội để bầu vào Ban chấp hành khóa mới đều được lấy ý kiến từ cơ sở, có ý kiến nhận xét, đóng góp của quần chúng, đảng viên, nơi cư trú... Lý lịch Đảng viên của từng đồng chí cũng được niêm yết công khai trước Đại hội 2 tháng.

Ban chấp hành khóa mới có sự đổi mới 33,8%, tỉ lệ nữ đạt 12,2% (tăng hơn 2,2% so với khóa cũ), tuổi bình quân của nhiệm kỳ này giảm hơn so với nhiệm kỳ trước. 100% các đồng chí trong Ban chấp hành có trình độ Đại học trở lên, trong đó 85% có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ…

Phát biểu bế mạc Đại hội, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cho hay, Đại hội đã tín nhiệm 74 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ TP khoá XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bà Hằng nhấn mạnh: "Chúng tôi nhận thức đây là vinh dự to lớn thể hiện sự tin tưởng của Đại hội, của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, song cũng đặt ra nhiệm vụ rất lớn trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao đối với Ban chấp hành khoá mới thực hiện trọng trách lãnh đạo điều hành Đảng bộ lớn nhất cả nước, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, là Thủ đô, trái tim của cả nước".

Đồng thời, bà Hằng khẳng định, mỗi Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ TP không ngừng rèn luyện, giữ vững phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập, nâng cao trình độ và năng lực công tác, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với lòng tin và sự tín nhiệm của Đại hội, của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Tại Đại hội này, Đảng bộ TP Hà Nội đã đặt ra một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2020 là: Tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016-2020: 8,5-9,0%; GRDP bình quân/người: 140-145 triệu đồng, tương đương 6.700-6.800 USD/năm…/.

Thái Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ