• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại Nội Huế mở cửa đón khách trở lại sau lũ

Du lịch 06/11/2017 14:01

(Tổ Quốc) - Một số điểm tham quan trong Quần thể Di tích Cố đô Huế trong đó có Đại Nội đã mở cửa trở lại sau khi tạm nghỉ vì lũ lớn.

Trưa 6/11, thông tin với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Phan Thanh Hải – GĐ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết điểm di tích Đại Nội Huế, lăng vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định đã trở lại phục vụ đón khách tham quan sau khi phải tạm dừng do mưa lũ.

Theo đó, sáng 6/11 tại Thừa Thiên – Huế vẫn có mưa, tuy nhiên nước ngập tại một số điểm tham quan trong Quần thể Di tích Cố đô Huế đã rút dần. Tại Đại Nội Huế, đường vào kinh thành đã khô ráo khoảng 90%, chỉ còn một ít nước đọng sau cửa Ngọ Môn. 3 khu lăng vua Minh Mạng, Tự Đức và Khải Định đều khô ráo sạch sẽ nên du khách đã có thể trở lại tham quan ở những điểm nói trên.

 Sáng 6/11, Đại Nội Huế đón khách trở lại tham quan sau mưa lũ lớn.

Một số điểm di tích khác như lăng vua Thiệu Trị, Điện Hòn Chén,.. đường đi vẫn có chỗ bị ngập nên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vẫn cho tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho khách tham quan. Đảm bảo việc bảo quản, bảo vệ di tích để có thế tiếp đón du khách tối ưu nhất trong điều kiện có thể.

Ông Phan Thanh Hải cũng cho biết thêm, trước đó trong ngày 5/11 dù trời mưa nhưng các điểm tham quan tại Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón hơn 2000 lượt khách quốc tế và 139 lượt khách trong nước. Tuy vậy do thời tiết xấu nên chiều cùng ngày Trung tâm phải ra thông báo tạm dừng hoạt động để đảm bảo điều kiện phục vụ tốt nhất.

“Hiện tất cả điểm tham quan trong Quần thể Di tích Cố đô Huế luôn có 100% cán bộ, nhân viên của trung tâm túc trực. Nước rút đến đâu thì chúng tôi lập tức dọn dẹp, vệ sinh đến đó. Cố gắng để có thể mở cửa phục vụ du khách trong thời gian sớm nhất”, ông Phan Thanh Hải thông tin.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ