• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước thông báo mở sổ tang

Thời sự 25/09/2018 11:49

(Tổ Quốc) -Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, mặc dù Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh tới 26/9/2018 mới chính thức mở Sổ tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhưng sáng sớm ngày 24/9 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Hoàng cung Samdech Kong Som Ol đã đến Đại sứ quán Việt Nam để chuyển thư và hai vòng hoa chia buồn của Quốc vương Norodom Sihamoni và Hoàng Thái hậu Norodom Monineath gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Trong thư chia buồn, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni nhấn mạnh: “Ngài Trần Đại Quang từ trần là sự mất mát hết sức to lớn đối với hàng ngũ lãnh đạo cấp cao, tài giỏi của đất nước và nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã góp phần to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Thay mặt Hoàng Thái Hậu và nhân dân Campuchia, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni gửi lời chia buồn và sự tiếc thương sâu sắc nhất tới gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và người dân Việt Nam vì mất mát to lớn này.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Hoàng cung Campuchia Samdech Kong Sam Ol chuyển thư chia buồn. Ảnh: VOV

Trước đó, khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Đại sứ Vũ Quang Minh đã chia sẻ nhiều thông tin xúc động về cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo đó, tuần qua, trong buổi tiếp Thượng tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Campuchia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Chủ tịch Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ, trong buổi tiếp, Thủ tướng Hun Sen đã rất xúc động, dành nhiều thời gian nhắc lại những kỷ niệm không thể quên với Chủ tịch nước.

“Ông nói Chủ tịch Trần Đại Quang là một trong hàng ngàn hàng vạn chiến sỹ tình nguyện Việt Nam trực tiếp chiến đấu sát cánh với những người anh em đồng chí Campuchia trong đó có Thủ tướng Hun Sen để xóa bỏ chế độ diệt chủng và sau đó là có những đóng góp to lớn cho công cuộc hồi sinh và phát triển đất nước Campuchia. Campuchia đã mất đi một người bạn tốt. Thủ tướng cũng xúc động kể lại, đã năm lần ông được Chủ tịch nước Trần Đại Quang khi còn là đồng đội cắt tóc cho”- Đại sứ Vũ Quang Minh kể lại.

Các đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới cũng đã thông báo mở sổ tang và lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico cho biết, Lễ viếng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ được tổ chức vào 9:00 sáng ngày 26/9.

Sổ tang được mở trong hai ngày 26-27/9 (từ 10:00-14:00 và 16:00-18:00) tại trụ sở Đại sứ quán, số 255 Sierra Ventana, Lomas de Chapultepec, M.Hidalgo, TP. Mexico./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ