• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết còn lại

Thời sự 11/02/2016 00:19

(Toquoc)-Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết còn lại

(Toquoc)- Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc -Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày nghỉ Tết còn lại

Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, trong 4 ngày từ ngày 07 -10/02/2016 (từ ngày 29 đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 161 vụ tai nạn, làm chết 101 người, bị thương 163 người, so với 4 ngày Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 giảm 86 vụ (-34,8%), giảm 41 người chết (-28,9%) và giảm 83 người bị thương (-33,7%).

Đặc biệt, vào ngày 10/02 (mùng 3 Tết Bính Thân), mặc dù tai nạn giao thông giảm sâu so với ngày mùng 3 Tết Ất Mùi 2015 nhưng vẫn còn ở mức cao, xảy ra 57 vụ, làm chết 37 người và bị thương 65 người, cao hơn nhiều so với 3 ngày Tết Bính Thân trước đó.

“Thậm chí, tình trạng vi phạm trật tự, an toàn giao thông có chiều hướng gia tăng nhất là hành vi vi phạm nồng độ cồn, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, xe đạp điện, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu,” Công điện của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay”, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết.



Thăm hỏi bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt- Đức chiều mùng 3 Tết (ảnh: T.Xuân)

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc -Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có Công điện yêu cầu các Bộ Công an, Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác (Cảnh sát trật tự, Công an xã…) đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đặc biệt là các hành vi điều khiển xe cơ giới: vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường tỉnh, huyện, đường giao thông nông thôn.

Các đơn vị liên quan bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực trên các tuyến, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông cao nhất là các khu vực cửa ngõ thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến Quốc lộ trọng điểm như Quốc lộ 1, 5, 14. Đặc biệt hai ngày cuối đợt nghỉ lễ, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc kéo dài.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch bảo trì, tổ chức giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch vận tải phục vụ người dân từ nơi nghỉ Tết về nơi sinh sống, làm việc sau Tết Nguyên Đán; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện, xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé sai quy định, chở quá số người quy định; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản án của người dân về vi phạm hoạt động vận tải hành khách, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng…

Trước đó, chiều ngày 10/2 (tức mồng 3 Tết âm lịch), lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đến thăm và kiểm tra tình hình làm việc trong 3 ngày Tết của Bệnh viện Việt Đức, cụ thể là Phòng Cấp cứu – khoa Khám bệnh và Phòng Hồi sức tích cực – khoa Hồi sức cấp cứu.



Theo bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó Giám đốc Bệnh viên Việt Đức: “Theo số liệu thống kê, trong ngày mồng 1 và 2 Tết, số bệnh nhân nhập viên tăng cao so với ngày cuối năm, nguyên nhân hầu hết là do tai nạn giao thông. Trong đó, số nạn nhân không đội mũ bảo hiểm dẫn đến bị thương nặng chiếm tới gần 70/260 ca. Đặc biệt, trong sáng ngày mồng 3 Tết, Phòng Cấp cứu đã bị quá tải do số bệnh nhân chuyển vào nhiều. Bệnh viện Việt Đức đã chuẩn bị và điều động thêm bác sĩ đủ để tiếp nhận và xử lý được ngay các sự cố về tai nạn giao thông”.

Đoàn công tác cũng đã xuống phòng Cấp cứu và phòng Hồi sức tích cực thăm và tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị, tặng quà và động viên hai kíp trực của Bệnh viện Việt Đức.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng dẫn đầu cũng đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Đắc Sơn cư trú tại Tổ 9 Khu Xuân Mai (Thị trấn Xuân Mai – Chương Mỹ - Hà Nội) để thăm hỏi chia buồn sau vụ tai nạn thương tâm chiều 9/2 (tức 2 Tết Bính Thân). Vụ tai nạn khiến 5 người trong một gia đình bị thương và tử vong. Trong đó, người cha cùng hai con gái đã tử vong ngay tại hiện trường, còn vợ và con trai bị thương nặng  hiện đang được điều trị tại Viện Quân y 103 và Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nguy kịch./.

T.Nam- M.Long

NỔI BẬT TRANG CHỦ