• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đàm Vĩnh Hưng đại diện Việt Nam tại bảng Best Southeast Asia Act thuộc MTV EMA 2017

Giải trí 15/09/2017 14:10

(Tổ Quốc) -Sau hơn 1 tháng mở cổng bình chọn, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đánh bại 7 nghệ sĩ "đàn em" và chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tranh giải "Best Southeast Asia Act" thuộc khuôn khổ của "MTV EMA 2017".

Với tổng lượt vote 3.946.386 dẫn đầu bảng bình chọn quốc gia, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chính thức được MTV Việt Nam và MTV Châu Á lựa chọn để trở thành nghệ sĩ đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tranh giải hạng mục "Best Southeast Asia Act" cùng các đối thủ khác thuộc khu vực Đông Nam Á. 

Từ đầu mùa bình chọn đại diện "MTV EMA 2017", Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Cát Tường được coi là 2 nghệ sĩ có lượng người hâm mộ hùng hậu tới áp đảo các ca sĩ còn lại. Tuy nhiên với 20 năm ca hát, "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng có phân khúc khán giả đa dạng hơn Vũ Cát Tường chưa kể đến việc sở hữu một kho giải thưởng âm nhạc uy tín và đồ sộ. 

Một yếu tố không thể không kể đến đó chính là gia tài album kèm số lượng đĩa đơn phát hành ra thị trường của Đàm Vĩnh Hưng gấp đôi thời gian anh hoạt động nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp, 40 album. Gần như mỗi album của Đàm Vĩnh Hưng đều có 1 tới 2 single tạo hit trên thị trường âm nhạc. Năm 2007, Đàm Vĩnh Hưng chuyển hướng từ dòng nhạc trẻ sang trữ tình, bolero và tới nay anh vẫn nhận được sự yêu mến ủng hộ của khán giả ở cả 2 phân khúc khán giả trẻ và trung niên. 

Qua những thành tựu kể trên, MTV Vietnam và MTV Châu Á nhận thấy, Đàm Vĩnh Hưng là ứng cử viên sáng giá nhất, đại diện Việt Nam đối đấu với các nghệ sĩ xuất sắc từ các quốc gia khác để có thể giúp Việt Nam một lần nữa chiến thắng và tỏa sáng tại giải thưởng âm nhạc quốc tế "MTV EMA 2017".

Đàm Vĩnh Hưng chính thức đại diện Việt Nam tham gia bảng đấu "Best Souhtheast Asia Act" thuộc khuôn khổ "MTV EMA 2017". 

Đại diện MTV Việt Nam nói về Đàm Vĩnh Hưng: “Giải thưởng âm nhạc quốc tế MTV EMA là giải thưởng để vinh danh các nghệ sĩ có những đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật và cho cộng đồng trong một thời gian dài, luôn hoạt động không ngừng nghỉ để ghi dấu cho mình nhiều thành tựu âm nhạc và nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, không phân biệt tuổi tác, tầng lớp cũng như dòng nhạc mà nghệ sĩ đang theo đuổi.

Sau khi trao đổi, MTV Việt Nam và MTV Châu Á quyết định lựa chọn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người thích hợp nhất và đáp ứng đủ các tiêu chí để đại diện cho Việt Nam đối đầu cùng các nghệ sĩ xuất sắc đến từ các quốc gia khác tại Đông Nam Á trong hạng mục Best Southeast Asia Act của giải thưởng âm nhạc quốc tế MTV EMA 2017. Bởi các nghệ sĩ thuộc hạng mục này luôn có những sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang và có một chặng đường đóng góp, hoạt động nghệ thuật dài, ghi được nhiều dấu ấn trong lòng đông đảo công chúng cũng như luôn có một sức ảnh hưởng không ai có thể phủ nhận trong lòng tất cả khán giả yêu âm nhạc tại Việt Nam và khu vực”. 

Cổng bình chọn cho nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á (hạng mục Best Southeast Asia Act) giải thưởng "MTV EMA 2017" dự kiến sẽ được mở vào ngày 02/10/2017. Đại diện của Việt Nam phải vượt qua các nghệ sỹ tiêu biểu cùng đối đầu tranh giải đến từ các quốc gia: Singapore, Indonesia, Philippines, Thailand và Malaysia bằng cách sở hữu lượt bình chọn cao nhất từ khán giả.

Lễ công bố và trao giải thưởng "MTV EMA 2017" sẽ diễn ra tại sân khấu trung tâm Wmbley Arena, London (Anh) vào ngày 12/11/2017 và được dẫn dắt bởi nữ ca sĩ Katy Perry.

Bảng thành tích của Đàm Vĩnh Hưng trong 20 năm qua

2006: Giải thưởng "Ngôi Sao Bạch Kim - Ca sĩ có phong cách ấn tượng nhất 

2010: 5 Giải thưởng ZMA 2010 và Ca sĩ được yêu thích nhất giải thưởng HTV Awards.

2011: Giải thưởng HTV Awards: Ca sĩ được yêu thích nhất lần thứ hai.

2013: Giải bài hát được yêu thích nhất 2013. Chiếc vòng cầu hôn (Trần Tiến)

2014: Giải thưởng Pop Music Awards: Nghệ sĩ thu về quảng cáo nhiều nhất năm 2014

2015: Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á (Asian Superstar) Mr Đàm nhận được ủng hộ nhiệt tình từ kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng năm, anh nhận được giải Nghệ sĩ có ca khúc được nghe nhiều nhất - Pop Music Awards

2016: Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng Vàng (Top Gold) Làn Sóng Xanh

2017: Đại diện Việt Nam tranh giải quốc tế Big Apple Music Awards 2017 (BAMA)


Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ