• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dàn hợp xướng Juniata College (Hoa Kỳ) biểu diễn tại Hà Nội

20/01/2018 04:05

(Cinet) - Tối 19/1, gần 50 thành viên của Dàn hợp xướng Juniata College (Hoa Kỳ) đã tham gia đêm giao lưu âm nhạc với dàn hợp xướng của học sinh, sinh viên Khoa Lý luận, sáng tác, chỉ huy (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), trong “Chương trình Hòa âm Mùa Xuân”.


Đêm giao lưu âm nhạc đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả Thủ đô. Đây cũng chính là cơ hội để nền văn hóa của hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ được giao thoa, tăng sự hiểu biết, sẻ chia giữa những con người có chung niềm đam mê âm nhạc đến từ hai quốc gia cách xa nhau về khoảng cách địa lý.

Juniata là dàn hợp xướng của Trường đại học Juniata, bang Pennsylvania (Hoa Kỳ). Với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi thêm về nhiều nền văn hóa và sẻ chia đam mê âm nhạc, trong 23 năm qua, dàn hợp xướng đã lưu diễn thành công tại nhiều quốc gia như: Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Italy, Australia, Costa Rica, Séc, Ireland. Trong chuyến lưu diễn lần này tại Việt Nam, Juniata đã tới biểu diễn tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng tài ba Russ Shelley.

50 thành viên của dàn hợp xướng được tuyển chọn từ những khoa, ngành học khác nhau của Trường đại học Juniata và mặc dù không được đào tạo chuyên ngành âm nhạc nhưng lại rất đam mê âm nhạc. Họ tập hợp với nhau để cùng truyền bá vẻ đẹp của âm nhạc hợp xướng, đồng thời tạo cơ hội để sinh viên phát triển khả năng biểu diễn, sáng tạo cũng như được tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc.

Một số hình ảnh đêm giao lưu:

Lan Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ