• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dàn sao Việt thương nhớ nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng

Giải trí 27/07/2018 15:43

(Tổ Quốc) - Nghe tin nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng ra đi, nhiều sao Việt đã không giấu nổi niềm thương xót của mình.

NSƯT Thanh Hoàng, diễn viên kỳ cựu của làng sân khấu và màn ảnh phía Nam vừa qua đời sau một thời gian điều trị ung thư. NSƯT Thanh Hoàng chính là cha đẻ của kịch bản Dạ cổ hoài lang trên sân khấu kịch. Đây là tác phẩm có hơn 1.000 suất diễn tại sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, TP. HCM. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Từ kịch bản sân khấu, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chuyển thể thành phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang với sự tham gia của nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài...

Với hơn 30 năm làm nghề, anh đã để lại trong lòng công chúng rất nhiều vai diễn ấn tượng. Bên cạnh đó, với cách sống mộc mạc, giản dị của anh được rất nhiều nghệ sĩ yêu quý. 

Nghe tin anh ra đi, đã có nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự nuối tiếc trên trang cá nhận:

Đạo diễn Quang Dũng cũng là người đã chuyển thể thành phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang với sự tham gia của nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài... cũng không tránh khỏi sự xúc động của mình khi nghe tin nghệ sĩ Thanh Hoàng ra đi: "Chuyện gì xảy ra với anh Thanh Hoàng? Thấy tin trên facebook mà điếng người!"

Trịnh Kim Chi viết: “Vĩnh biệt anh, NSƯT Thanh Hoàng, nguyện cầu linh hồn anh mau siêu thoát. Anh ra đi thanh thản về cõi vĩnh hằng anh nhé”. Đồng thời, diễn viên Những nẻo đường phù sa cho biết chính Thanh Hoàng là người hỗ trợ cô nhiều trong việc hóa thân thành các vai diễn lớn tuổi".

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ