• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đánh bại ngoại binh, Anh Đức giành Vua phá lưới V.League 2017

Thể thao 26/11/2017 07:49

(Tổ Quốc) -Với cú hattrick trước Sanna Khánh Hòa trong cuộc đối đầu ở lượt trận cuối cùng chiều này, tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương đã giành giải Vua phá lưới mùa giải 2017.

Trong lượt đấu cuối cùng của V-League 2017, bên cạnh cuộc đua “tam mã” của 3 CLB Hà Nội FC, Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 cũng không kém phần nóng bỏng khi cả Anh Đức (B.Bình Dương), Nsi (XSKT Cần Thơ) và Stevens (Hải Phòng) đều đang cùng dẫn đầu bảng với 14 bàn ghi được.

Đức Anh giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2017 (Ảnh: motthegioi)

Trong cuộc chạm trán với Sanna Khánh Hòa ở lượt trận cuối cùng, tiền đạo Anh Đức đã ghi được thêm 3 bàn chỉ trong 45 phút đầu của hiệp 1 để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn, đồng thời phá kỷ lục V-League với 17 bàn thắng. Như vậy, với số bàn thắng ghi được trong cả mùa giải này Anh Đức đã giành được danh hiệu Vua phá lưới.

Bên cạnh đó, tiền đạo của B.Bình Dương cũng đặt dấu chấm hết cho chuỗi thống trị danh hiệu này của các ngoại binh tại giải V-League suốt 14 năm qua. Bởi kể từ mùa giải đầu tiên của V-League vào năm 2000/2001, chỉ duy nhất hai mùa giải đầu tiên, các cầu thủ nội là Đặng Đạo (Khánh Hòa) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn) là có được danh hiệu, còn 14 mùa giải sau đó, các ngoại binh đều giành quyền làm chủ giải thưởng. Ngay ở thời điểm đỉnh cao của chân sút số 1 Lê Công Vinh mùa giải 2009 thì cũng không thể đánh bật được ngoại binh Merlo và Lazaro.

Việc ghi được 17 bàn thắng trong 26 vòng đấu, đồng thời lật đổ đế chế thống trị của các ngoại binh phần nào đã thể hiện được phong độ đang ở thời kỳ đỉnh cao của Anh Đức. Đây không chỉ là điều đáng mừng cho bản thân tiền đạo của B.Bình Dương, mà còn là tín hiệu vui cho ĐTVN trong những giải đấu sắp tới bởi Anh Đức sẽ luôn là cái tên hàng đầu nằm trong sự lựa chọn của tân HLV Park Hang Seo đều điền tên anh vào danh sách tập trung ĐTQG.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ