• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đánh giá cơ hội bảng D Asian Cup 2019: Việt Nam có thể vào vòng trong với vị trí nhì bảng

Thể thao 05/05/2018 12:36

(Tổ Quốc) -Trước những đối thủ cùng bảng D tại VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam có thể có được vị trí nhì bảng để tiến vào vòng trong với tư cách một trong hai đội đầu bảng.

Tại lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019, lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khá nặng với sự góp mặt của 3 đội tuyển gồm Iran, Irap và Yemen. Đây là đánh giá hoàn toàn chính xác bởi vốn dĩ 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup đều là những đội bóng mạnh, đã chứng minh được thực lực vượt trội của mình trong khu vực.

Quay trở lại với bảng D của đội tuyển Việt Nam, có thể thấy được rằng, cả 3 đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo đều đã từng tham dự World Cup. Do vậy, không quá khó hiểu khi ĐT Việt Nam bị đánh giá ở cửa dưới so với đối thủ.

Trong 3 cái tên nằm cùng bảng với thầy trò HLV Park Hang-seo, Iran và Iraq được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bởi cả hai đội bóng này đều được đặt cùng nhóm trên với Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia… những đội bóng có bảng thành tích đáng nể ở châu lục. Trong lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam đã có nhiều lần chạm trán với 2 đối thủ này và cũng đã có nhiều kết quả tốt.

Đơn cử như tại VCK Asian Cup 2017, dưới triều đại của HLV Alfred Riedl, ĐT VIệt Nam đã phải dừng bước trước ĐT Iraq ở vòng knock –out sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng. Và đến VCK U23 Châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trả lại đầy đủ món nợ với đối thủ bằng chiến thắng trên chấm 11m sau khi kết thúc 120 phút thi đấu bằng tỷ số hòa 3-3.

Đối thủ tiếp theo là ĐT Iran cũng có khá nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam khi đây từng là bại tướng dưới tay HLV Toshiya Miura. Tại thời điểm vị chiến lược gia người Nhật dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông đã cùng các học trò đánh bại đối thủ này với tỷ số cách biệt 4-1 tại Asiad 2017.

Đối thủ cuối cùng trong bảng đấu là ĐT Yemen. Đây là đội bóng được đánh giá "vừa miếng" với ĐT Việt Nam với vị trí là một trong những đội yếu nhất khu vực Vùng Vịnh. Sau thành tích tham dự World Cup 1986, ĐT Yemen gần như không có thành tích nào đáng kể và bị thầy trò HLV Park Hang-seo vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018.

Như vậy, đánh giá khả năng lọt vào vòng trong của ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup sắp tới là điều hoàn toàn có thể nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại được ĐT Yemen và cố gắng giành được kết quả thuận lợi trước Iraq và Iran để có vị trí thứ 2 bảng D.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để lọt vào vòng trong với thể thức chọn ra 2 đội nhất nhì của 6 bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất: “Nếu có những đấu pháp và mục tiêu rõ ràng ở từng trận thì cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam là không nhỏ. Tôi nghĩ điều quan trọng là thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước mọi đối thủ. Nếu phát huy được tinh thần tốt như tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 thì không có lý do gì chúng ta phải sợ các đối thủ Tây Á”.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 05/01 đến 01/02/2019. Các trận đấu của giải sẽ được tổ chức tại 8 SVĐ của 4 thành phố lớn tại UAE gồm các SVĐ Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan(Abu Dhabi), Al-Maktoum(Dubai), Hazza Bin Zayed, Khalifa Bin Zayed(Al Ain) và Sharjah(Sharjah).

Theo quy định của giải, các đội sẽ được chia bảng thi đấu theo hình thức vòng trong tính điểm. Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ