• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Danh thủ Hồng Sơn nổi tiếng một thời bây giờ ra sao?

Thể thao 02/06/2018 20:13

(Tổ Quốc) -Danh thủ Hồng Sơn – người từng được nhận xét là “đủ khả năng trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới” và những tài năng thể thao Việt Nam một thời hiện nay ra sao?

Câu trả lời sẽ có trong bộ phim tài liệu “Cuộc đua” của VTV.

Lên sóng VTV Đặc biệt tháng 6, phim tài liệu "Cuộc đua" mang tới cho khán giả câu chuyện về những vận động viên thể thao Việt Nam. Đó là những người vận động viên từng tỏa sáng hoặc đã vĩnh viễn vụt tắt, đó cũng có thể là những nhà vô địch thế giới, những người tạo nên diện mạo của thể thao Việt Nam. Trong tập đầu tiên lên sóng khung VTV Đặc biệt, khán giả sẽ có cơ hội khám phá đề tài bóng đá và những tai nạn nghề nghiệp hy hữu trong đời cầu thủ.

Những câu chuyện về cuộc đời các vận động viên nổi tiếng sau "thời vang bóng" sẽ được đề cập trong Cuộc đua

Ngoài Hồng Sơn, những vận động viên nổi tiếng khác như Trần Thị Soa từng được tung hô là tượng đài của điền kinh Việt Nam; Quốc Anh, tài năng bóng đá trót nhúng tràm và sự trở lại ngoạn mục hay cầu thủ Thanh Trường với sự cố hy hữu khi đang chơi bóng...

Đó là một số trong những VĐV đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam, bằng cả tài năng và thân phận đặc biệt của họ. Cách này hay cách khác, nhờ khả năng vượt trội trong lĩnh vực của mình hay “nhờ” những tình huống ngoài ý muốn, họ đã được công chúng biết đến. Nhưng, sau những tung hô và quan tâm đôi khi thái quá của truyền thông, xã hội; sau những tấm huy chương danh giá hay những biến cố cuộc đời, số phận của các VĐV này đã trôi về đâu?

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những hình ảnh chân thực có được từ quá trình ghi hình công phu, những cảnh quay ấn tượng đặc tả tâm trạng nhân vật, và những đoạn thoại hết sức tự nhiên, gan ruột giữa các nhân vật, phim tài liệu thực tế mới nhất của đạo diễn Phan Huyền Thư: “Cuộc đua” hứa hẹn sẽ tạo ra những xúc cảm mạnh cho khán giả khi lên sóng.

Nữ đạo diễn Phan Huyền Thư

Tuy nhiên, nữ đạo diễn Phan Huyền Thư chia sẻ: “Tôi cầu mong khán giả đừng thương xót, đừng lớn tiếng quy kết trách nhiệm này nọ, đừng thấy mình vô can với cuộc đời của các nhân vật trong phim Cuộc đua. Ai cũng phải trải qua cuộc đua của số phận chính mình. Sống hài lòng với những gì mình đang may mắn nắm giữ, biết chấp nhận hiện thực và suy nghĩ tích cực, nhân văn. Đấy là mong muốn của tôi. Và đấy cũng là câu chuyện của các nhân vật trong Cuộc đua”.

Với thời lượng 90 phút về đề tài Bóng đá và những tai nạn nghề nghiệp hy hữu trong đời cầu thủ, "Cuộc đua" cũng thể hiện một hình thức mới cho phim tài liệu: tài liệu hiện thực. Nữ đạo diễn Phan Huyền Thư mong muốn bộ phim sẽ được làm phụ đề tiếng Anh để trao đổi với các kênh nước ngoài. 

“Cuộc đua” phát sóng lúc 20h10 ngày 3/6/2018 trên VTV1./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ