• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đạo diễn bộ phim ‘Thương nhớ ở ai’ đáp trả ý kiến diễn viên nữ mặc áo yếm là ‘phản cảm’

Giải trí 13/11/2017 16:28

(Tổ Quốc) – Bộ phim ‘Thương nhớ ở ai’ mới phát sóng được bốn tập đầu tiên nhưng đã nhận được sự phản hồi rất tốt từ khán giả. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc diễn viên nữ mặc áo yếm trên phim là phản cảm. Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh đã trả lời thẳng thắn về vấn đề này.

Có lẽ, khá lâu khán giả truyền hình mới quan tâm đến một bộ phim có để tài về miền quê Bắc bộ vào thời phong kiến xa xưa như bộ phim 'Thương nhớ ở ai'. Tuy chỉ là một bộ phim phát sóng vào thứ bảy, chủ nhật và không phải là khung giờ vàng nhưng đã có hiệu ứng khá tốt từ khán giả.

Một cảnh trong phim 'Thương nhớ ở ai'

Tuy nhiên, bên cạnh sự yêu mến từ khán giả, bộ phim 'Thương nhớ ở ai' đang vấp phản luồng dư luận trái chiều bởi trang phục trên phim. Cụ thể, các nữ diễn viên chỉ diện chiếc áo yếm mỏng manh, để lộ hình dáng khuôn ngực đầy đặn. Ngoài ra, ngôn từ của các nhân vật trong phim cũng được cho là táo bạo, có những câu từ được cho là không phù hợp để lên sóng truyền hình quốc gia với đối tượng khán giả xem phim ở nhiều lứa tuổi.

 Hình ảnh áo yếm trong phim đang gây ra ý kiến trái chiều từ dư luận

Trong suốt bốn tập mới phát sóng vừa qua, phân cảnh phim gây bàn luận nhiều nhất là cảnh nhân vật Hơn - con dâu nhà địa chủ mặc yếm, để lộ toàn bộ phần lưng trần gợi cảm. Bà cán bộ xã ghen ghét với vẻ trẻ trung của Hơn nên yêu cầu Hơn ăn mặc kín đáo vì nhà có ông xã đội ở cùng, "để cái ngực thây lẩy như đi trêu tức người ta".

 Nữ diễn viên Trương Phương hy vọng khán giả hay nhìn vào chất lượng, sự nỗ lực của toàn bộ ekip bộ phim và không nên soi quá nhiều đến trang phục diễn viên

Những phân cảnh bà cán bộ xã Tí Hin có khuôn ngực đầy đặn cũng chỉ mặt chiếc yếm mỏng, chiếc áo tứ cánh khoác ngoài lả lơi tung tẩy, đi qua đi lại; có khi Tí Hin còn cởi phăng chiếc áo bên ngoài để “khiêu khích”, ve vãn Vạn - anh bộ đội mới về làng… được cho là phản cảm nhất.

Nội dung câu chuyện trong bộ phim ‘Thương nhớ ở ai’ diễn ra vào khoảng những năm 1954 đến những năm 60 và 70, cho nên bối cảnh trong phim được cho là mang đặc trưng của làng quê Việt Nam thời kỳ ấy.

Vẻ ngoài xinh đẹp của diễn viên Trương Phương

Nếu như trong Bến không chồng - phiên bản phim nhựa của đạo diễn Lưu Trọng Ninh được quay tại 3 làng Phù Lãng, Phù Thầy và Đình Phong thì phiên bản truyền hình dài tập này, ê kíp đã sử dụng bối cảnh tại 18 ngôi làng ở nhiều tỉnh của miền Bắc.

Theo chia sẻ của đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, cái khó khăn nhất là phải tìm ra từ cái sân đình, sân kho, đến từng bờ kênh, con sông… để dựng lại một làng quê đẹp bình dị.

 Cảnh tắm trần trên phim

Gắn với bối cảnh là trang phục trong phim, điều quan trọng nhất là lên được không khí của những năm 50, 60, ê kíp thực hiện đã cất công sưu tầm những bộ trang phục áo cánh, áo tứ thân, áo the, yếm, khăn đội đầu… những phác thảo này chỉ có thể tìm lại được từ các làng nghề.

Trước ý kiến cho rằng, dàn diễn viên nữ trên phim mặc áo yếm là phản cảm, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh đã chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc: “Tôi nghĩ mọi người dùng từ phản cảm ở đây là chưa đúng. Thế nào là phản cảm thì phụ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Là một đạo diễn, tôi đã và đang rất tôn trọng truyền thống và sự cổ truyền. Có những người xem một bức tranh khỏa thân và nhận xét đó là sự nhục dục. nhưng có người nhìn vào thấy đó là cái đẹp, là điều cần tôn vinh. Nếu bạn đặt giải thiết khi có phụ nữ thời xưa mặc áo yếm nhưng lại có áo lót bên trọng liệu có chấp nhận được. Một số bạn chỉ nhìn thấy những bức ảnh chụp trên hậu trường. Thật ra, khi đã phát sóng trên truyền hình mọi việc đều được kiểm duyệt rất chặt. Mỗi lần đưa hình ảnh diễn viên vào khung hình quay chúng tôi đã phải chọn lựa rất kỹ và làm sao đẹp nhất, mang tính chận thật nhất với khán giả”.

“Bộ phim mới phát sóng được bốn tập nhưng qua fanpage của bộ phim, cũng như những người thân bên cạnh mình, tôi đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khán giả. Mọi người đều cho rằng, đã lâu phim truyền hình Việt Nam mới có bộ phim mang tính chân thực cao. Đây là sự cố gắng của toàn bộ ekip. Từ sư kỳ công về hình ảnh, ân nhạc và nội dung câu chuyện để người xem có cảm xúc chân thật nhất. Bộ phim không phải là thị trường, nịnh mắt và để đạt tính chân thực nhất, cũng như đạt được chất lượng nghệ thuật tốt nhất”, đạo diễn bộ phim ‘Thương nhớ ở ai’ nói thêm.

Còn diễn viên Trương Phương – vai diễn Tí Hin phản hồi: “Đây là một việc hết sức bình thường. Bộ phim ‘Thương nhớ ở ai’ lấy bối ảnh là thời xưa, vì thế ekip đã rất tôn trọng lịch sử. Ngày xưa, áo yếm chính là áo lót và nếu mặc áo yếm lại có thêm áo lót có nghĩa đã phải mặc hai lần áo lót. Vì thế sẽ không còn là thời xưa. Một bộ phim truyền hình khi bắt tay vào làm việc thì mọi việc đều đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chỉn chu trong mọi khâu. Các họa sĩ, đội ngũ thiết kế đã phản thiết kế trang phục cho từng diễn viên, thậm chỉ những sờn, rách trên phục trang cũng phản căn ke, tỷ mỹ. Tôi nghĩ, việc cho rằng diễn viên mặc đồ phản cảm đó chính là việc soi xét quá đà từ khán giả. Khi mọi người tập trung xem, diễn xuất của diễn viên, nội dung bộ phim thì sẽ hiểu bộ phim hay thế nào. Tôi mong khán giả hãy là những người văn minh và ủng hộ phim Việt Nam nhiều hơn nữa”./.

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ