• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đạo diễn Đặng Thái Huyền: Khó nhất là thuyết phục diễn cảnh nóng

Văn hoá 29/07/2017 20:19

(Tổ Quốc) - Sau thành công của phim "Người trở về", đạo diễn Đặng Thái Huyền đang chuẩn bị ra mắt bộ phim tâm lý kinh dị mang tên "Lời nguyền gia tộc" hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng và ám ảnh.

"Lời nguyền gia tộc" là bộ phim điện ảnh tâm lý kinh dị do STYLE TV và INFO TV đầu tư sản xuất. Đây là một tác phẩm điện ảnh mà như nhiều người nhận xét là "xoay 180" độ so với những bộ phim mà nữ đạo diễn từng làm.

Phim kinh dị không phải để “dọa ma”

Ngày 18/8 tới đây, “Lời nguyền gia tộc” chính thức khởi chiếu trên hệ thống rạp trên toàn quốc. Đây hứa hẹn sẽ là làm một trong những dự án phim mùa hè được mong đợi nhất hiện nay. Đồng thời cũng đánh dấu sự xuất hiện trở lại, bùng nổ của Đặng Thái Huyền - một tên tuổi nữ vốn đã gây được sự chú ý và thiện cảm của khán giả sau dự án “Người trở về” được coi là hiện tượng phim Việt năm 2015.

Đạo diễn Đặng Thái Huyền chỉ đao cảnh quay trong "Lời nguyền gia tộc"

Đặng Thái Huyền cho rằng xưa nay hầu hết các bộ phim khai thác đề tài chiến tranh hay hậu chiến đều làm khá một chiều, nặng tính tuyên truyền. Chính vì vậy chị muốn khai thác những câu chuyện chưa từng được đưa lên màn ảnh nhưng là những bi kịch thực sự của những người đã từng bước ra cuộc chiến.

Nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền nổi tiếng với các bộ phim điện ảnh như: 13 bến nước, Bản tình ca màu xanh, Vũ khúc ánh trăng, Mắt biển, Đất lành, Người trở về; và các phim kỹ thuật số với chất liệu điện ảnh: Bánh đúc có xương, Để lại mùa xuân, Chung sức cho ngày toàn thắng, Hoá thổ…   

Nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định không làm phim kinh dị để “doạ ma” khán giả. Đặng Thái Huyền cho biết: "Nếu chỉ để hù ma, gây sợ thì tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với với các phim kinh dị bom tấn của nước ngoài. Tôi muốn kể một câu chuyện và thuyết phục người xem ngồi tới cuối phim để hiểu rằng có những nỗi ghê sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ".

Những cảnh quay khó khăn nhất trong phim là cảnh quay trong hang sâu, diễn viên phải chạy chân trần đến bật máu, lòng bàn chân bấy nhầy, trời rất lạnh, phải quay đi quay lại rất nhiều, cả đoàn diễn viên ai cũng kiệt sức. Nhưng dường như mọi thử thách và giới hạn về sự khó khăn đều được Đặng Thái Huyền khao khát vượt qua, chinh phục. Đem thắc mắc đó trao đổi với đạo diễn, cô bộc bạch: “Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà làm điện ảnh, đại ý câu đó là: Tôi làm phim luôn hướng tới khán giả, làm mọi thứ để chạm vào cảm xúc của họ nhưng muốn khán giả yêu thích bộ phim, tôi phải là người đầu tiên thích nó”.

Đặng Thái Huyền cười nói: "Mỗi lần đi phim mình có cảm giác như đang bắt đầu một hành trình mới và không thể lường hết được điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước: Lo lắng, hồi hộp, chênh vênh… nhưng cũng rất phấn khích. Làm đạo diễn thì áp lực hơn vì phải chịu trách nhiệm với nhà sản xuất, với toàn bộ ê-kíp nhưng sống chung lâu với những áp lực mình nhận thấy, hình như nó đã rèn cho mình một bản lĩnh sống rất ổn. Mình chưa bao giờ thấy mất bình tĩnh khi trong cuộc sống hay công việc xảy ra sự cố".

Với bộ phim kinh dị “Lời nguyền gia tộc”, đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định không phải một sự “chuyển hướng” mà là vượt qua một sự “thử thách” mới. Đặng Thái Huyền luôn tin với sự cố gắng hết sức của tất cả những người đã tham gia, bộ phim sẽ nhận được sự yêu thương của khán giả.

Đặng Thái Huyền: vẫn luôn đau đáu với dòng phim chiến tranh, hậu chiến vì dòng phim này cho chị cơ hội đi đến tận cùng của cảm xúc

Tôi không dùng cảnh nóng như một chiêu trò

Là một nữ đạo diễn, trong các cuộc hành trình làm phim, Đặng Thái Huyền gặp nhiều khó khăn và đôi khi phải chấp nhận thiệt thòi. Trong đó, nỗi băn khoăn lớn nhất là xa gia đình sau đó phải kể tới áp lực công việc, lăn lộn với từng cảnh quay ở mọi điều kiện thời tiết, địa hình.

Còn với "Lời nguyền gia tộc", khó khăn được đạo diễn Đặng Thái Huyền trải lòng: "Rất nhiều khó khăn cho thể loại phim tâm lý kinh dị như “Lời nguyền gia tộc”, trong đó khó khăn nhất là thuyết phục diễn viên đóng cảnh nóng và giúp họ hiểu rằng tôi không dùng cảnh nóng như một chiêu trò để kéo khán giả tới rạp, vì chiêu đó đã quá cũ rồi. Mà đó là cảnh nóng cần thiết, quan trọng của mạch phim. Thuyết phục được diễn viên rồi, mọi việc diễn ra vẫn không dễ dàng khi diễn viên phải quay cảnh đó trong thời tiết vô cùng lạnh giá của Đà Lạt. Ơn trời cuối cùng mọi việc suôn sẻ...".

Đặng Thái Huyền chia sẻ, chị vẫn luôn đau đáu với dòng phim chiến tranh, hậu chiến vì dòng phim này cho chị cơ hội đi đến tận cùng của cảm xúc. Bởi ở những thời khắc khó khăn nhất, giữa ranh giới sinh-tử, con người mới bộc lộ rõ nhất phẩm cách cá nhân và là đạo diễn, được đắm mình trong tâm lý các nhân vật, chị thấy như mình được sống thêm những cuộc đời khác, cùng những số phận khác./.

Hà An



Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ