• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đạo diễn phim Kong: 'Sứ mệnh của tôi là đưa Việt Nam lên màn ảnh'

Du lịch 11/03/2017 16:40

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết anh đã rao bán nhà ở Mỹ, kế hoạch của anh sẽ là mua nhà ở TP.HCM và thực hiện các bộ phim tiếp theo.

 

Sáng 11/3, đạo diễn Kong: Skull Island Jordan Vogt Roberts có buổi gặp gỡ với truyền thông Việt Nam tại TP.HCM sau khi bộ phim công chiếu. Với nụ cười tươi và thái độ thân thiện, cởi mở, anh chia sẻ: “Tối qua xuống sân bay muộn, sáng dậy sớm nên tôi hơi buồn ngủ một chút. Nhưng không sao, bộ phim được đón nhận là tôi vui rồi”.

“Tôi đã rao bán nhà tại Mỹ, mua nhà tại TP HCM”

- "Kong: Skull Island" nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Việt. Còn bản thân anh có hoàn toàn hài lòng về đứa con tinh thần của mình?

- Tôi cực kỳ tự hào về bộ phim này. Tôi đã dành hai năm rưỡi để thực hiện nó. Đó là quãng thời gian rất dài. Thậm chí bạn có thể kịp sinh hai đứa con và nuôi dạy chúng trong thời gian này.

Tôi tự hào về Kong bởi đây là bom tấn lớn, có thông điệp riêng, có những hình ảnh mới lạ và ấn tượng mà bạn chưa từng nhìn thấy ở đâu.

Khi còn nhỏ tôi thường đến rạp chiếu phim và đắm mình vào thế giới điện ảnh. Và bây giờ công việc làm phim đem tới cho tôi trải nghiệm đó.

Tôi tự hào với Kong bởi bộ phim có rất nhiều điểm lạ. Nó vẫn tôn trọng những giá trị cũ của phim King Kong nhưng cũng có đầy những điều "điên rồ".

Tôi cũng rất thỏa lòng vì làm chung với nhóm kỹ xảo giỏi. Họ đã đưa Kong trở thành nhân vật sống động trên màn ảnh. Và chúng tôi đã quay phim bom tấn tại Việt Nam - điều trước đây chưa một ai làm.

Nhưng điều làm tôi tự hào nhất là phản ứng của khán giả khi thấy họ bước ra khỏi rạp và hào hứng thốt lên rằng "Tôi như được trở về tuổi thơ" hoặc "Tôi chưa từng xem những gì như thế". Đó là cảm giác vô cùng tuyệt vời.

 Đạo diễn Jordan - Đại sứ du lịch Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

- Kế hoạch tiếp theo của anh ở Việt Nam sau khi hoàn thành bộ phim này là gì?

- Tôi đã có kế hoạch đến Việt Nam để quay những bộ phim khác. Đó là những tác phẩm có quy mô nhỏ hơn, quảng cáo, MV. Tôi muốn hợp tác với các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn nhà sản xuất của Việt Nam.

Ở Việt Nam, tôi cảm giác như đang ở nhà mình. Cảm giác ấy còn mạnh hơn cả ở Los Angeles. Có rất nhiều điều tôi muốn làm ở đây. Tôi nghĩ rằng mình mới chỉ bắt đầu giúp cho thế giới thấy Việt Nam đẹp thế nào.

Về kế hoạch cá nhân, trong vài tháng tới tôi sẽ chuyển hẳn tới Việt Nam sinh sống. Tôi sẽ chọn cách đi lại giữa Mỹ và Việt Nam nhưng hiện tôi đã rao bán nhà ở Los Angeles.

Tôi cảm thấy thoải mái và đầy cảm hứng khi ở Việt Nam. Tôi thấy cách mọi người sinh sống, ứng xử khác biệt so với ở Mỹ theo một cách rất tuyệt vời. Tôi đang tính mua nhà ở Việt Nam và có lẽ sẽ ở TP.HCM.

- Sang Việt Nam làm việc anh có nghĩ sẽ giảm bớt cơ hội của chính mình ở Hollywood không?

- Tôi không nghĩ như thế. Tôi muốn sống cuộc sống của riêng mình. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc với Hollywood. Mặt khác, tôi cũng muốn ngành công nghiệp phim của Việt Nam đến gần Hollywood hơn.

Tôi đã dành hơn hai năm để làm phim, suốt ngày chỉ đối mặt với khỉ khổng lồ và quái vật. Và bây giờ khi phim kết thúc, tôi muốn sống cuộc sống của riêng mình.

Trong suốt thời gian qua, điều đem lại cho tôi nhiều cảm hứng nhất chính là Việt Nam. Điều làm tôi hào hứng nhất vào lúc này là được khám phá hướng đi mới của cuộc sống. Tôi đến Việt Nam, một nơi không phải quê hương của mình nhưng không muốn đến mà có sẵn một kế hoạch cụ thể. Thay vào đó tôi muốn tự khám phá, làm việc chung với mọi người tại đây.

Tôi muốn mọi việc diễn ra một cách tự nhiên. Tôi muốn tự mình khám phá và hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh Việt, diễn viên và cả nhà sản xuất.

Tôi muốn quay những bộ phim nhỏ, có cả dàn diễn viên Việt và Mỹ. Ngoài ra sẽ có nhiều kế hoạch mới.

'Sứ mệnh của tôi là đưa Việt Nam lên màn ảnh'

- Bên cạnh những lời khen, có nhiều ý kiến cho rằng, nội dung của "Kong: Skull Island" không xuất sắc, có nhiều chi tiết vô lý. Anh chia sẻ gì về điều này?

- Bạn không thể làm hài lòng tất cả. Đối với tôi phim nào cũng có một vài lỗi. Tôi rất tự hào về tác phẩm của mình, đặc biệt là việc tôi cam kết với khán giả rằng các bạn sẽ được xem một thứ mà các bạn chưa từng được xem.

Tôi đố các bạn tìm ra được phim nào có cảnh một con khỉ khổng lồ đánh rơi hàng loạt máy bay trực thăng trên bầu trời hay cảnh một anh chàng đeo mặt nạ chống độc, chém đứt nhiều con chim thời tiền sử. Có rất nhiều điều tuyệt vời mà chúng tôi đã nỗ lực làm ra.

Đã có rất nhiều phim mà các bạn chỉ cần xem trailer thôi là đủ thốt lên rằng: "Toàn những cảnh cũ rích!". Còn với Kong chúng tôi đem tới những điều mới lạ.

Phim nào thì cũng sẽ bị chỉ trích. Điều mà Kong thu hút khán giả là đưa họ tới Việt Nam - một thế giới mới và những cảnh hành động của Kong là đủ để quên đi những lời chỉ trích.

Rất nhiều khán giả khi ra khỏi rạp đã nói rằng chưa bao giờ cảm thấy vui như thế. Và với tôi, phim không đem lại cảm giác niềm vui và giải trí thì rất đáng buồn. Đối với tôi, rạp chiếu phim là một thánh đường. Tôi rất thích đi xem phim và còn thích đi một mình.

- Vừa qua anh được đề cử trở thành đại sứ du lịch Việt Nam. Anh sẽ làm gì để quảng bá Việt Nam đến với thế giới?

- Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được Bộ TTVH&DL Việt Nam trao cho vinh dự đó. Khi tôi đến đây cùng với ê-kíp rất tài năng, chúng tôi đã cơ hội làm việc với chính quyền địa phương để quay bộ phim bom tấn. Đây là điều chưa từng xảy ra.

Đối với tôi, thách thức lớn nhất là đưa Việt Nam lên màn ảnh để cả thế giới phải dừng lại và thưởng thức, và tự đặt câu hỏi rằng nơi đó là nơi nào vậy? Đó là Việt Nam ư? Có nhiều người biết Việt Nam đẹp thế nào nhưng trên thế giới còn rất nhiều người chưa biết.

Sứ mệnh của tôi là đưa Việt Nam lên màn ảnh, để cả người Việt cũng chiêm ngưỡng và tự hào về đất nước mình. Tôi hy vọng bộ phim này, sẽ giúp cả thế giới biết tới Việt Nam, quảng bá du lịch của đất nước để cả thế giới thấy Việt Nam đặc biệt thế nào.

- Những nơi nào ở Việt Nam anh còn muốn khám phá?

- Tôi muốn khám phá tất cả mọi nơi ở Việt Nam, những nơi tôi đã đến đều đặc biệt và đẹp theo cách riêng của nó và rất khác biệt. Nơi nào tôi đến cũng đem lại cho tôi rất nhiều cảm hứng. Do đó tôi muốn khám phá Việt Nam từ Bắc đến Nam.

Theo Zing.vn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ