• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đáp trả bão lửa trên không, tiêm kích Israel oanh tạc Hamas tại Gaza

Thế giới 18/06/2018 14:56

(Tổ Quốc) - Các máy bay chiến đấu của Israel ngày 17/6 đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào chín "mục tiêu quân sự" của Hamas ở phía bắc dải Gaza.

Các máy bay chiến đấu của Israel ngày 17/6 đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào chín "mục tiêu quân sự" của Hamas ở phía bắc dải Gaza để đáp trả những con diều mang theo vật liệu cháy được thả bay tới lãnh thổ Israel, quân đội nước này (IDF) cho biết.

Các cuộc tấn công nhắm vào hai cơ sở quân sự Hamas và một khu vực sản xuất đạn dược, quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố, tuy nhiên, không xác định liệu các cuộc tấn công này có dẫn đến thương vong hay không.

Một vụ nổ tại thành phố Gaza sau khi Israel không kích địa điểm này. (Nguồn: AFP)

Các cuộc không kích là một phản ứng đối với "những con diều và những quả bóng bay gây nổ được thả bay vào Israel", IDF nói, và nhấn mạnh thêm rằng, lực lượng quốc phòng Israel "quyết tâm tiếp tục hành động với cường độ ngày càng tăng chống lại những hành động khủng bố trên".

Theo AFP, "những quả bóng lửa" và diều mang theo vật liệu dễ cháy đã trở thành biểu tượng của các cuộc biểu tình biên giới khu vực Palestine - Israel trong những tháng gần đây.

Quân đội Israel ngày 16/6 đã làm bị thương hai người Palestine ở Dải Gaza khi những người này cố gắng phóng những quả bóng bay có vật liệu gây cháy hướng tới biên giới với Israel, các quan chức cho biết.

Kể từ khi các cuộc biểu tình biên giới lớn nổ ra vào cuối tháng 3, hơn 300 vụ cháy đã tàn phá hàng nghìn hecta ruộng và cây bụi, cơ quan cứu hỏa của Israel cho biết.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman, 400 con diều đã bị chặn trong số khoảng 600 chiếc được phóng từ khi các cuộc biểu tình gần đây diễn ra. Ít nhất 130 người Palestine đã bị giết hại bởi hỏa lực từ phía Israel trong cùng khoảng thời gian này, trong khi không có người Israel nào thiệt mạng.

Dải Gaza được kiểm soát bởi phong trào Hồi giáo Hamas mà Israel đang coi là kẻ thù chính. Giữa hai bên đã nổ ra ba cuộc chiến tranh kể từ năm 2008.

Mới đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp lần thứ 10 thảo luận về hành động của Israel đối với các cuộc biểu tình dọc theo biên giới với Gaza gây đây. Các nước thành viên đã bỏ phiếu thông qua một nghị quyết lên án quân đội Israel đã hành động chống lại người Palestine.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ