• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đau thương sau động đất 7 độ richter tại Lombok, Indonesia

Thế giới 06/08/2018 11:25

(Tổ Quốc) - Ít nhất 82 người đã thiệt mạng khi đảo Lombok của Indonesia bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7.0 độ richter ngày 5/8.

Ít nhất 82 người đã thiệt mạng khi đảo Lombok của Indonesia bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7.0 độ richter ngày 5/8.

Sự hoảng loạn lan rộng, hàng nghìn người đã phải tìm đến những nơi trú ẩn khẩn cấp khi các tòa nhà đổ sập xuống khi động đất xảy ra vào chiều tối.

Số người chết dự kiến sẽ tăng lên, cùng với hàng trăm người đã bị thương và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết trong một tuyên bố ngày 6/8.

Trận động đất đã gây ra thương vong và thiệt hại nặng nề. (Nguồn: Reuters)

Bộ trưởng Nội vụ và Pháp luật Singapore K. Shanmugam, người đứng trên tầng 10 của một khách sạn ở thị trấn Mataram ở Lombok vào thời điểm xảy ra động đất, viết trên Facebook rằng, căn phòng của ông rung chuyển dữ dội và tường thì nứt ra.

Cảnh báo sóng thần lên đến nửa mét được đưa ra sau trận động đất nhưng sau đó đã được hủy bỏ.

Vào tuần trước, ngày 29/7, Lombok cũng đã xảy ra động đất mạnh 6.4 độ richter, khiến 17 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hơn 100 cơn dư chấn đã diễn ra tại Lombok kể từ trận động đất này, mà nó đã được cảm nhận mạnh mẽ trên hòn đảo láng giềng của Bali.

"Tình hình đêm tối và một số con đường huyết mạch bị chặn lại đã khiến cứu hộ tại đây gặp khó khăn.  Số người tử vong dự kiến sẽ tăng lên", cơ quan quản lý thiên tai cho biết.

I Nyoman Sidakarya, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Mataram, nói với TvOne, chính quyền sẽ sơ tán khoảng 700 du khách và cư dân địa phương tại quần đảo Gili gần đó.

"Chúng tôi sẽ sơ tán người dân rời khỏi ba hòn đảo Gili. Một số người đã bị thương và bị sốc", Sidakarya nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Saffron Amis, một sinh viên người Anh đến thăm quần đảo Gili ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Lombok, nói với Reuters qua tin nhắn rằng, hàng chục du khách đã được sơ tán đến một ngọn đồi sau trận động đất.

Hầu hết các địa phương tại Lombok đã bị cắt điện, phương tiện truyền thông cho hay.

Du khách tại sân bay quốc tế ở Lombok và Bali đã rất hoảng sợ và cơ sở hạ tầng sân bay cũng đã có những hư hại nhỏ, nhưng hoạt động không bị gián đoạn, các quan chức cho biết.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ