• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông

Du lịch 26/04/2020 16:42

(Tổ Quốc) - Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông; Triển khai công tác bảo tồn di sản văn hóa năm 2020; Phát huy hiệu quả bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí là những điểm tin văn hóa, du lịch nổi bật tại thành phố Đà Nẵng.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông - Ảnh 1.

Cầu Vàng – Bà Nà Hills. (Nguồn: vntrip.vn)

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông

Đây là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai trong tháng 5/2020 này. Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong tháng 4, lượng khách du lịch cũng như doanh thu du lịch của thành phố sụt giảm. Cụ thể, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 15.753 lượt, giảm 98% so với cùng kỳ 2019, trong đó khách quốc tế ước đạt 8.864 lượt, giảm 97,1% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt 6.889 lượt, giảm 98,5% so với cùng kỳ 2019. Tổng thu du lịch ước đạt 62,87 tỷ đồng, giảm 97,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Để khắc phục thực trạng trên đây khi Việt Nam công bố hết dịch, trong tháng 5/2020, ngành Du lịch thành phố tiếp tục triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông của thành phố, trong và ngoài nước, đặc biệt là các kênh truyền thông online để thu hút khách du lịch sau khi kiểm soát được dịch bệnh, đặc biệt hướng tới khôi phục và phát triển thị trường khách nội địa; Triển khai Kế hoạch Truyền thông điểm đến Đà Nẵng, Kế hoạch phát triển xúc tiến thị trường nội địa và Kế hoạch đa dạng hóa thị trường quốc tế năm 2020.

Cùng với đó, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh đến người dân, du khách và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; tuyên truyền kịp thời về tình hình dịch bệnh, khẳng định tính an toàn, các điều kiện thuận lợi của thành phố sau khi hết dịch. Đồng thời, hoàn thiện kế hoạch phát triển kinh tế đêm trong lĩnh vực du lịch tại Đà Nẵng; theo dõi việc lấy ý kiến phản biện của UBMTTQ Việt Nam để hoàn thiện trình UBND thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức thí điểm phố đêm 24/7 tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, ngành Du lịch thành phố sẽ triển khai tổng hợp nội dung để xây dựng Đề án phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025; Đề án Định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Triển khai các nhiệm vụ được giao tại Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang – Mân Thái, Đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; Trình UBND thành phố Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 38/2016/QĐ-UBND về việc "Quy định quản lý về hoạt động kinh doanh du lịch đường biển quốc tế tại cảng biển khu vực Đà Nẵng"; Triển khai Kế hoạch các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng, Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch, Kế hoạch nguồn nhân lực du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2020; Ban hành và phổ biến 09 bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch đến các đơn vị kinh doanh du lịch…

Triển khai công tác bảo tồn di sản văn hóa năm 2020

Thông tin trên báo Đà Nẵng điện tử cho biết, thành phố Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương căn cứ kế hoạch vốn năm 2020 đã được bố trí thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư các di tích trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với di tích Nghĩa trủng Hòa Vang, UBND thành phố giao UBND quận Cẩm Lệ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để làm cơ sở triển khai các bước đầu tư xây dựng tiếp theo.

Đối với di tích Nghĩa trủng Phước Ninh, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án, trong đó, khẩn trương kiểm tra, khảo sát, xây dựng phương án tổng thể, tạo sự tôn nghiêm, bảo đảm phù hợp, hài hòa tại khu vực, bố trí kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư năm 2020, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để làm cơ sở triển khai.

Bên cạnh đó, dự án Bảo tàng Đà Nẵng tại địa điểm 42 Bạch Đằng và trùng tu, tôn tạo di tích thành Điện Hải giai đoạn 2 đều đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư, hiện đang đẩy nhanh công tác thẩm định phê duyệt dự án và hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, triển khai công trình trong năm 2020.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông - Ảnh 2.

Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. (Nguồn: dulichmientrung.com.vn)

Một tin vui đặc biệt đối với thành phố đó là, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 519/QĐ-TTg ngày 16/4/2020 phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Việc quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn hướng đến các mục tiêu: Bảo tồn và phát huy giá trị di tích, hài hòa với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ du lịch; đồng thời trở thành không gian văn hóa, không gian tổ chức lễ hội kết hợp điểm vui chơi giải trí đặc sắc, điểm đến quan trọng trên hành trình du lịch "Con đường di sản miền Trung"; làm cơ sở khoa học cho việc nghiên cứu, bảo tồn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị đặc trưng, hệ sinh thái nguyên gốc của di tích.

Đây được coi là những tín hiệu vui cho ngành văn hóa thành phố Đà Nẵng, là nền tảng, cơ hội và động lực để ngành văn hóa thành phố thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản; đồng thời hoàn thiện dần các thiết chế văn hóa quan trọng của thành phố, rút ngắn khoảng cách giữa phát triển văn hóa và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Phát huy hiệu quả bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí

Cũng theo báo Đà Nẵng điện tử, sau 05 năm triển khai, giải pháp đặt bảng quảng cáo, rao vặt (QCRV) miễn phí trên khắp các quận, huyện thành phố đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể, trước đây, rất dễ nhìn thấy hình ảnh QCRV bạc màu, hoen gỉ, được dán lộn xộn đủ loại, kích cỡ, màu sắc, không đặt trong ô được vạch sẵn…, dù đã có quy định rõ ràng. Tuy nhiên, nhờ công tác giám sát, quản lý chặt chẽ, từ năm 2019 đến nay, hầu hết những QCRV không đúng nơi quy định đều đã giảm rõ rệt. Đồng thời, việc kiểm tra gỡ bỏ QCRV sai quy định, tuyên truyền sai phạm và thay nền bảng được chính quyền địa phương thực hiện thường xuyên. Đến nay, tình trạng nhếch nhác tại các bảng QCRV đã được hạn chế tối đa.

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên các kênh truyền thông - Ảnh 3.

Người dân tra cứu thông tin, tìm việc làm tại bảng quảng cáo rao vặt miễn phí. (Nguồn: baodanang.vn)

Nội dung của các mẫu QCRV được chia thành 3 loại: Mẫu quảng cáo tìm thông tin, tìm đồ mất, thất lạc; Mẫu của các doanh nghiệp hoặc hàng quán muốn thông báo cho khu vực lân cận biết mình khai trương hoặc tuyển dụng; Các quảng cáo rút hầm cầu, cho vay… Thực tế, mặc dù được vận động và nhận thấy tiện ích của những bảng QCRV mang lại nhưng nhiều người dân vẫn cố tình dán vào ban đêm tại các các trụ điện, ngõ hẻm gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị.

Để hạn chế tình trạng trên, lãnh đạo quận Thanh Khê đã đưa ra các giải pháp như: lồng ghép ra quân tẩy xóa QCRV sai phạm thì ghi hình, lập hồ sơ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cắt số điện thoại; giao Công an phối hợp Tổ tuần tra liên ngành 8394 tuần tra đêm theo dõi, phát hiện các đối tượng dán QCRV sai phạm; đồng thời tuyên truyền trong các trường đại học, cao đẳng, nếu có sinh viên tham gia vào việc dán QCRV, bị phát hiện sẽ có những hình thức kỹ luật nghiêm khắc.

Tại quận Sơn Trà, trên nhiều trục đường chính của quận không còn tình trạng dán QCRV sai quy định. Nhờ có bảng QCRV miễn phí và sự quản lý hiệu quả của chính quyền mà hiện nay các cột đèn, cột điện tại đây đã sạch bóng những quảng cáo, rao vặt, cảnh quan đô thị, khu phố nhờ đó cũng sạch đẹp, gọn gàng./.

Anh Vũ (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ