• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dậy sóng Triều Tiên, Mỹ phóng THAAD tại Thái Bình Dương

Thế giới 31/07/2017 07:16

(Tổ Quốc) - Hoa Kỳ ngày 30/7 cho biết họ đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm mới nhất đối với THAAD.

Hoa Kỳ ngày 30/7 cho biết họ đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm mới nhất đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm cao giai đoạn cuối THAAD – được triển khai để chống lại các mối đe doạ từ bên ngoài.

Một vụ thử nghiệm THAAD. (Nguồn: Reuters)

Hoạt động thử nghiệm, được tiến hành trên Thái Bình Dương, xảy ra giữa lúc căng thẳng về Triều Tiên đang gia tăng khi nước này ngày 29/7 nói rằng họ đã tiến hành thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa (ICBM).

Cuộc thử nghiệm THAAD ngày 30/7 đã được lên kế hoạch trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, tuy nhiên, vẫn nằm trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển ICBM sau vụ thử ICBM đầu tiên được cho là vào ngày 4/7.

Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) cho biết Mỹ đã thành công 15 lần trong việc đánh chặn các mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm năng lực của THAAD. Tuy nhiên, chưa từng thử nghiệm đối với mục tiêu tên lửa tầm xa – như đã được Triều Tiên thử nghiệm.

Tướng Sam Greaves, chỉ huy MDA cho biết, cùng với việc thành công đánh chặn mục tiêu, dữ liệu thu thập được sẽ cho phép MDA tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng thủ THAAD, tăng cường khả năng mô phỏng thực địa và việc phòng thủ chống lại các mối đe dọa.

(Theo Reuters)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ