• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Để chạm đến ngôi vương AFF, ĐTVN cần vượt qua đối thủ mạnh nhất“

Thể thao 27/04/2018 10:13

(Tổ Quốc) -Trả lời trên trang chủ AFC, cầu thủ Văn Quyết của ĐTVN đã cho rằng, để chinh phục được ngôi vương AFF, ĐTVN cần phải vượt qua đối thủ mạnh nhất.

Trong những năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tựu lớn chứng minh cho sự phát triển mạnh mẽ của mình không chỉ trên đấu trường khu vực mà còn cả đấu trường châu lục. Nổi bật nhất trong số những thành tích này là giải nhì tại VCK U23 Châu Á 2018 vừa qua. Tấm HCB này đã chứng minh cho sự phát triển đúng đắn trong công tác đào tạo trẻ của ngành bóng đá Việt Nam. 

Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ đạt được thành quả ở cấp độ trẻ, còn ở cấp độ ĐTQG NHM vẫn luôn đau đáu về giải đấu bóng đá cao nhất khu vực, nơi mà suốt 10 năm qua, bóng đá Việt Nam vẫn phải nhận trái đắng. Sau 10 năm kể từ thời điểm ĐTVN bước lên giành ngôi vương AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam chưa từng có thể lặp lại lịch sử này.

Cầu thủ Văn Quyết: "Việt Nam sẽ quyết tâm chinh phục ngôi vương AFF (Ảnh: 24h)

Trả lời trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây, đội trưởng ĐTVN Văn Quyết đã bày tỏ hy vọng vào một kì AFF Cup thành công khi ĐT Việt Nam có thế hệ cầu thủ được đánh giá là sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt cùng sự pha trộn giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ.

"AFF Cup là giải đấu cạnh tranh và hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Kể từ sau khi vô địch năm 2008 chúng tôi vẫn chưa thể có tái lập thành tích. Vì vậy,  AFF Cup 2018 là giải đấu được NHM kỳ vọng rất nhiều"- Văn Quyết cho hay.

Theo cầu thủ số 10 của ĐTVN, vào đến trận chung kết và lên ngôi vô địch là mục tiêu của anh cũng như toàn đội. Dù vậy, ở khu vực ĐNÁ vẫn còn có nhiều ĐT khác sở hữu thực lực đáng nể như Thái Lan, Malaysia... Các cầu thủ ĐTVN sẽ cần phải tập trung cao độ trong từng trận đấu, bước những bước vững chắc để mang về kết quả tốt.

"Thay vì chỉ nghĩ đến trận chung kết, chúng tôi cần tập trung xử lý từng trận đấu trong từng thời điểm. Chúng tôi mới chỉ có duy nhất chức vô địch tại giải đấu này. So với Thái Lan và Singapore thì con số này rất khiêm tốn. Chúng tôi luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất trong bất kỳ trận đấu nào và cố gắng thể hiện lối chơi của mình để cống hiến cho người hâm mộ"- Văn Quyết chia sẻ.

Trong những năm trở lại đây, trên đấu trường AFF Cup, Thái Lan luôn là một thế lực lớn, đã nhiều lần giành ngôi vương của giải. Quyết tâm chinh phục vị trí cao nhất cũng đồng nghĩa với việc phải đánh bại Thái Lan. Dù vậy, theo cầu thủ Văn Quyết, khoảng cách giữa đỉnh và đáy của bóng đá Đông Nam Á đã thu hẹp nên không phải chỉ riêng Thái Lan, để chạm tay được vào chiếc Cup vô địch, ĐTVN sẽ cần phải vượt qua nhiều đối thủ.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, dựa vào vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1. So với các giải đấu trước, năm nay có sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu. Theo đó, 10 đội tham dự chia thành 2 bảng đấu. 

Tại vòng bảng, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi bán kết. Vòng bán kết và chung kết diễn ra như những năm trước.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ