• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Dè chừng” Nga, NATO đẩy mạnh tự làm mới

Thế giới 28/10/2017 09:56

(Tổ Quốc) - Trước những lo ngại liên quan đến Nga ngày một gia tăng, các Bộ trưởng Quốc phòng NATO đang cân nhắc thành lập một số bộ tư lệnh mới.  

Gia tăng lo ngại trước Nga, NATO muốn thực hiện một số cải tổ

Tạp chí quốc phòng IHS Jane’s đưa tin, các Bộ trưởng Quốc phòng NATO dự định nhóm họp vào tháng 11 tới đây. Nội dung chính của cuộc họp diễn ra vào mỗi quý này sẽ tập trung thảo luận việc thiết lập những bộ tư lệnh chỉ huy mới nhằm nâng cao công tác hậu cần tại châu Âu và đảm bảo tốt hơn nữa cho an ninh khu vực Đại Tây Dương và Bắc Cực.

Theo IHS Jane’s, các quan chức NATO đang gia tăng lo ngại rằng Nga có thể gây khó khăn cho hoạt động của những quốc gia thành viên NATO trên biển; trong khi các vấn đề chính sách và hạ tầng cơ sở tại châu Âu lại ảnh hưởng đến hoạt động trên đất liền.

Ngày 25/10, phát biểu trước các phóng viên tại Washington, D.C., Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Tướng Petr Pavel cho biết, nhằm giải quyết triệt để những khó khăn trên, các nhà hoạch định chiến lược đã tạo ra “một đề cương thiết kế” cho việc cải thiện cấu trúc các bộ tư lệnh và các lực lượng của NATO.

“Đề cương thiết kế” đầu tiên đã được thảo luận giữa các nhà lãnh đạo quốc phòng trong NATO và sẽ được đề xuất lên các Bộ trưởng Quốc phòng “trong cuộc họp tới đây tại Brussels vào ngày 8-9/11,” Tướng Pavel nói. 

Nếu cấu trúc mới được các Bộ trưởng Quốc phòng thông qua, các tư lệnh chỉ huy NATO sẽ “bắt đầu phát triển các lựa chọn để thực hiện nó, và sau đó, chúng tôi sẽ tiến tới những lĩnh vực về nguồn lực và đó rõ ràng là vấn đề chính trị,” ngài Chủ tịch Uỷ ban nói thêm. “Một quyết định về thiết kế cuối cùng – sự lựa chọn cuối cùng – sẽ được đưa ra vào tháng Hai trong Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng năm 2018.”

(Theo HIS Jane’s 360)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ