• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề nghị chuyển thuốc ung thư mục đích thương mại sang hỗ trợ

Sức khỏe 17/01/2018 09:03

(Tổ Quốc) - Ngày 16/1, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các Sở Y tế va một số bệnh viện khẩn trương hoàn thành thủ tục nhập khẩu thuốc viện trợ Glivec do Công ty Novartis Pharma Service AG – Thụy Sỹ cung cấp, với số lượng gần 10.400 hộp.

Theo đó, công văn hỏa tốc này được gửi đến Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và các bệnh viện: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP. Hồ Chí Minh.

Cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại Bệnh viện K. Ảnh: vtv.vn

Các bệnh viện trên được yêu cầu lập hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc viện trợ Glivec theo quy định của Bộ Y tế, sau đó gửi hồ sơ về cơ quan có thẩm quyền. Các bệnh viện phải chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn, hiệu quả của thuốc. Chỉ sử dụng những thuốc còn hạn sử dụng và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, phải phối hợp chặt chẽ giữa các bệnh viện để điều chuyển thuốc trong cùng chương trình, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân không có thuốc sử dụng.

Trước đó, ngay khi có thông tin về khó khăn trong việc cung ứng thuốc viện trợ Glivec, Cục Quản lý Dược cũng đã đề nghị phía đơn vị tài trợ có thể tạm thời chuyển thuốc Glives nhập khẩu mục đích thương mại sang mục đích hỗ trợ để tránh việc hết thuốc điều trị.

Được biết, thời điểm này, 7 bệnh viện lớn hiện đang điều trị cho bệnh nhân ung thư trên toàn quốc đã không còn thuốc viện trợ ung thư.

Thế Công

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ