• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề xuất áp dụng chính sách ưu đãi với doanh nghiệp du lịch

Thời sự 16/10/2017 09:02

(Tổ Quốc) - Đại diện Tập đoàn Sun Group đã có một loạt kiến nghị nhằm góp phần đưa Đà Nẵng thành cửa ngõ di sản của thế giới.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, ngày 15/10, Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Đây là dịp để các doanh nghiệp đề xuất ý kiến đối với lãnh đạo Chính phủ cũng như lãnh đạo TP Đà Nẵng để có sự chỉ đạo và các giải pháp tháo gỡ những rào cản, vướng mắc trong quá trình đầu tư và kinh doanh.

Để Đà Nẵng khẳng định được vai trò TP động lực của Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung, là TP năng động, cửa ngõ di sản của thế giới, tại diễn đàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường chia sẻ, Đà Nẵng cần tiếp tục cải tiến tinh giản các thủ tục hành chính, cải tiến quy trình xử lý công việc từ các Sở chuyên ngành đến UBND TP thành phố theo hướng phân quyền, phân nhiệm và cơ chế chịu trách nhiệm.

Đồng thời nghiên cứu áp dụng các chính sách ưu đãi nhất và sự hỗ trợ xuyên suốt đối với các dự án thu hút vốn đầu tư lớn, thời gian hoàn vốn dài, các dự án hoạt động mang tính cộng đồng cao, các dự án có tính động lực, lan toả trong lĩnh vực du lịch dịch vụ phù hợp với tinh thần nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và nghị quyết 103 của chính phủ về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thứ ba là có chính sách nhất quán, đặc biệt là trong việc triển khai những cam kết, những quyết định đã ban hành khi kêu gọi đầu tư vào Đà Nẵng, hạn chế việc để nhà đầu tư phải đối mặt với thay đổi về chính sách, quy hoạch. Việc này sẽ giảm thiểu những rủi ro của nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đồng thời tăng cường lòng tin của doanh nghiệp đối với chính quyền TP.

Và cuối cùng, theo ông Đặng Minh Trường, cần dụng tốt những cơ hội mà Tuần lễ cấp cao APEC mang lại.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2017.

Trước đó, ông Trường cho hay, trong suốt 10 năm qua kể từ khi thành lập và chọn du lịch là lĩnh vực trọng tâm. Bằng những công trình đẳng cấp quốc tế, Sun Group góp phần đánh thức những vùng đất còn nghèo nhưng giàu tiềm năng và chưa được khai thác đúng tầm, thay đổi diện mạo những vùng đất đó, tạo thêm công ăn việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, cùng nhau đưa Việt Nam thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch thế giới.

Riêng tại Đà Nẵng, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills của Sun Group từ những năm đầu tiên chỉ có gần vài chục ngàn khách tới năm nay đã đón trên 2,6 triệu lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, đi cùng với tăng trưởng du lịch ấn tượng của TP Đà Nẵng.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại bán đảo Sơn Trà được vinh dự chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Sun Group cũng vinh dự được chọn là nhà tài trợ và nhà tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, góp sức cùng rất nhiều sự kiện lễ hội được Đà Nẵng xã hội hoá, thu hút hàng triệu lượt du khách tới với TP này...

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ