• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề xuất Hà Nội tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO

27/07/2018 07:25

Chiều 26/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã làm việc với ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, trao đổi về cơ hội hợp tác giữa thành phố Hà Nội và UNESCO, với vai trò là thành phố vì hòa bình do UNESCO công nhận. 

Chiều 26/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã làm việc với ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, trao đổi về cơ hội hợp tác giữa thành phố Hà Nội và UNESCO, với vai trò là thành phố vì hòa bình do UNESCO công nhận. 

Sân nhà cổ trong Di tích làng cổ Đường Lâm. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Tại buổi làm việc, ông Michael Croft cho biết UNESCO đã nghiên cứu và đưa ra chiến lược hoạt động trong 2 năm tại Việt Nam. UNESCO đặc biệt coi trọng hợp tác với thành phố Hà Nội, nhất là hợp tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, trọng tâm của phát triển bền vững. 



Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam khẳng định UNESCO sẽ tăng cường hiện diện, hỗ trợ tư vấn, cùng hợp tác, huy động nguồn lực tài chính, kết nối hợp tác công tư cho việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa của Hà Nội. 



Bà Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng ban Văn hóa, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam bổ sung Hà Nội là địa phương có nhiều di sản. Những năm qua, thành phố đã có định hướng lồng ghép việc bảo tồn di sản với phát triển du lịch bền vững, tiêu biểu như khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm. Giá trị của các di sản văn hóa tại Hà Nội được các chuyên gia khoa học của UNESCO đánh giá cao. 



UNESCO sẵn sàng phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức các buổi tọa đàm khoa học, triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và cải thiện hơn nữa chất lượng du lịch cộng đồng. 



Bên cạnh đó, Hà Nội là địa phương có nhiều sáng kiến gây được tiếng vang lớn như khu vực phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vui chơi giải trí Zone9, Hanoi Creative City... Môi trường thân thiện cùng tiềm lực phát triển các sáng kiến của Hà Nội chính là một điểm sáng. 



Đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam đề xuất Hà Nội tham gia vào mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO, trở thành một trong những điểm đến của tri thức và sáng tạo trên toàn thế giới. 



Cảm ơn sự hợp tác tích cực của UNESCO trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của Thủ đô thời gian qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý chia sẻ Hà Nội mong muốn đẩy mạnh hợp tác với UNESCO trong nghiên cứu, khảo sát, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa. 



Đối với di tích Làng cổ Đường Lâm, một trong những ngôi làng còn giữ nguyên nét đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam, Hà Nội luôn khuyến khích tu bổ, bảo tồn; đồng thời thu hút khách du lịch; nâng cao đời sống nhân dân địa phương. Do đó, Hà Nội mong muốn UNESCO tiếp tục tham gia nghiên cứu, khảo sát, hỗ trợ tư vấn trong quá trình bảo tồn, phát huy giá trị di tích này. 



Về đề xuất tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cung cấp các thông tin chi tiết hơn để thành phố xem xét gia nhập./. 

Theo vietnamplus.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ