• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề xuất thêm 4 tiêu chí đánh giá phong trào TDTT quần chúng

Thể thao 24/01/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Sáng 23/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiếp thu và giải trình các ý kiến của Đại biểu Quốc hội về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thể dục, thể thao (TDTT).

Tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XIV, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận, cho ý kiến. Trên cơ sở các ý kiến này, Tổng cục TDTT đã phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, các chuyên gia về pháp luật, về thể thao nghiên cứu hoàn thiện dự thảo.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp.

Theo ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, các ý kiến sửa đổi, bổ sung tập trung vào 10 nội dung cụ thể như: Một số chính sách khuyến khích xã hội hóa; Trách nhiệm của trường học trong việc khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển môn bơi, võ cổ truyền và các môn thể thao dân tộc…

Về chỉ tiêu đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng, hiện nay, Luật hiện hành chỉ quy định 2 chỉ tiêu số người tập luyện TDTT thường xuyên và số gia đình thể thao. Để đánh giá phong trào này thực chất và hiệu quả hơn, Dự án Luật lần này cũng bổ sung thêm 4 chỉ tiêu như: số cộng tác viên thể dục thể thao, số câu lạc bộ thể thao, số công trình thể thao, số giải thể thao tổ chức hằng năm.

Cùng với đó, Ban soạn thảo cũng bổ sung các đối tượng khu công nghiệp, khu chế xuất vào khoản 1, Điều 65 cụ thể như: “Trong quy hoạch xây dựng trường học, đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, doanh trại đơn vị vũ trang nhân dân phải dành quỹ đất để xây dựng công trình thể thao.

ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

Cũng tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV diễn ra vừa qua, có ba luồng ý kiến của Đại biểu về vấn đề đặt cược thể thao. Trong quá trình làm việc, tiếp thu ý kiến, Ban soạn thảo đã thống nhất quy định nội dung này vào Dự thảo Luật. Theo đó, Chính phủ sẽ quyết định Danh mục các hoạt động thể thao được phép kinh doanh đặt cược thể thao, quy định chi tiết về kinh doanh đặt cược thể thao.

Đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh đặc cược thể thao phải đảm bảo các nguyên tắc: Chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; Chỉ được hoạt động khi đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; Đồng tiền để đặt cược trả thưởng là Việt Nam đồng..

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đồng tình với nội dung của Ban soạn thảo về việc tiếp thu và giải trình các ý kiến của Đại biểu Quốc hội về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thể dục, thể thao. Bộ trưởng đề nghị, Ban soạn thảo tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, sớm hoàn thiện để trình Chính phủ trong thời gian tới.

Thế Công

 

 

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ