• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đem “Ánh sáng tri thức” đến với trẻ em

10/08/2018 10:25

(Cinet)- Lễ khai trương hoạt động xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Lao động,Thương binh và Xã hội tổ chức đã diễn ra vào ngày 9/8 tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.

(Cinet)- Lễ khai trương hoạt động xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức đã diễn ra vào ngày 9/8 tại Làng trẻ em SOS Đồng Hới.

 Các đại biểu tham quan xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. (Nguồn: Báo Quảng Bình)

Trước nhu cầu cần đa dạng và sáng tạo hơn trong cách thức phục vụ độc giả trên khắp mọi miền Tổ quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup triển khai Dự án “xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện” với tên gọi “Ánh sáng tri thức”.

Đúng như tên gọi của nó, đây không chỉ là những chiếc xe thông thường mà còn là một mô hình thư viện thu nhỏ. Trên xe có đầy đủ các loại hình sách, báo cho đến bàn, ghế và các thiết bị điện tử hiện đại như: máy tính, máy chiếu, ti vi, các thiết bị phục vụ người khiếm thị,…



Là một trong những tỉnh được thụ hưởng mô hình này, tỉnh Quảng Bình sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phục vụ được tốt hơn nhu cầu đọc của người dân, qua đó, góp phần khai thác hiệu quả nguồn sách báo của thư viện.



Trong khuôn khổ lễ khai trương, các đơn vị, bao gồm: Thư viện tỉnh Quảng Bình, Làng trẻ em SOS, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trại Giam Đồng Sơn, Hội Nông dân tỉnh, Cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình, Bưu điện tỉnh đã ký cam kết đồng hành cùng chuyến xe “Ánh sáng tri thức”. 



Hằng Đinh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ