• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm thơ nhạc Khúc hát sông quê của Nguyễn Trọng Tạo

Văn hoá 20/08/2017 13:27

(Tổ Quốc) -Tối 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm thơ – nhạc Khúc hát sông quê của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

Nguyễn Trọng Tạo được công chúng biết đến trước tiên với tư cách thơ nổi tiếng và đào hoa. Các tác phẩm thơ nổi tiếng của ông được nhắc đến nhiều: Tản mạn thời tôi sống, Đồng dao cho người lớn… Ông cũng từng có những năm tháng phụ trách báo Thơ của Hội Nhà văn Việt Nam ghi đậm dấu ấn cá nhân và có công phát hiện những tài năng văn chương từ khi họ còn rất trẻ.

Và với nhạc dường như chỉ là “tay ngang”, một cuộc dạo chơi của người liên tài. Nhưng sự thành công của nhạc ngoài sức tưởng tượng và dường như khiến Nguyễn Trọng Tạo lại được công chúng biết đến nhiều hơn trong vai trò nhạc sĩ. Các ca khúc được ông phổ thơ nổi tiếng không thể không kể đến: Khúc hát sông quê (thơ Lê Huy Mậu), Làng quan họ quê tôi (Thơ Nguyễn Phan Hách)…

Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo trong ngày Hội thơ. Ảnh: nguyentrongtao.info

Đêm thơ - nhạc Khúc hát sông quê sẽ có các ca sĩ từng gắn bó với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo trong nhiều năm qua như: Anh Thơ, Trọng Tấn, Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng, ban nhạc Cỏ lạ, nhóm 5 Dòng Kẻ, Ban nhạc Phương Bắc… cùng các khách mời: nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Giáng Son. Đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình là Mc Lê Anh.

Ngoài phần nhạc, đến phần thơ, nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cũng sẽ đọc tặng công chúng một số bài thơ được yêu thích nhất, đồng thời chia sẻ lý do tại sao ông lại không tự phổ nhạc những bài thơ của mình.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ